Lễ hội Yên Tử đã sẵn sàng chào đón du khách

Thứ hai, 22/02/2010 18:12

  
    Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet) 

Lễ hội Yên Tử tại thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, đã sẵn sàng phục vụ khách tham quan dịp lễ hội năm nay, nhất là ngày khai mạc - ngày 23/2 (tức mùng 10 tháng Giêng Canh Dần).

Với nhiều hoạt động phong phú, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc trong ngày khai hội, cùng với việc tổ chức chu đáo, lễ hội Yên Tử hy vọng sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Bước vào mùa lễ hội năm nay, nhiều công trình đã được đầu tư đưa vào hoạt động để nâng cao chất lượng phục vụ du khách như đường giao thông từ ngã ba Dốc Đỏ đến ga cáp treo số 1; đường lên các chùa được xây lan can, nâng cấp đảm bảo cho việc đi lại của du khách được an toàn, thuận tiện.

Hệ thống đường điện chiếu sáng từ Thiền viện Trúc Lâm đến An Kỳ Sinh trị giá trên 47 tỷ đồng đã hoàn thiện và đoạn từ An Kỳ Sinh lên chùa Đồng đang được tiếp tục thi công.

Hệ thống cáp treo năm nay cũng được đầu tư, nâng cấp với công suất từ 850 khách/giờ lên 2.500 khách/giờ...

Thị xã Uông Bí đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường công tác quản lý nhà nước; ngăn chặn các hoạt động mê tín, dị đoan, đảm bảo an toàn về người và phương tiện, tài sản cho du khách đến tham quan; kiên quyết ngăn chặn tình trạng tranh giành khách, tự ý nâng giá dịch vụ “bắt chẹt” khách...

Công tác phòng chống cháy nổ, y tế, cứu hộ cứu nạn; đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; xây dựng các phương án chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường từ Dốc Đỏ vào bến xe Giải Oan và tuyến hành hương từ bến xe Giải Oan lên chùa cũng đã được tỉnh tăng cường.

Được biết, năm 2009, Khu di tích và danh thắng Yên Tử đã đón trên 2,4 triệu lượt khách đến thăm quan./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực