Lễ trao danh hiệu NSND, NSƯT sẽ diễn ra vào ngày 6/3

Thứ tư, 28/02/2024 19:13
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị choLlễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 đã diễn ra chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo tiến độ và các tiêu chí trang trọng, ý nghĩa.

Sáng 28/2, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã chủ trì cuộc họp rà soát về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10. Lễ trao tặng sẽ diễn ra ngày 6/3/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại buổi họp. (Ảnh: T.H)

Báo cáo tiến độ triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trao danh hiệu, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ VH-TT&DL cho biết: Đến nay, các công việc phối hợp, chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành; các đơn vị được phân công nhiệm vụ đã tích cực, chủ động triển khai, đảm bảo Lễ trao tặng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước đối với các văn nghệ sĩ sẽ diễn ra trang trọng, ý nghĩa.

Theo đó, các phương án lễ tân, khánh tiết được chuẩn bị đảm bảo trang trọng, khoa học. Các nội dung về phương án tổ chức; kịch bản chương trình, báo cáo tổng kết công tác xét tặng danh hiệu, lập danh sách khách mời, các NSND, NSƯT và đại diện gia đình cố NSND, NSƯT… đã cơ bản hoàn tất.

Báo cáo tiến độ, chất lượng công việc theo nhiệm vụ được giao, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lý Phương Dung cho biết, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng clip phát tại Lễ trao tặng; slide hình ảnh các nghệ sĩ, cố nghệ sĩ; hoàn thiện phương án ghi hình, quay hình ảnh chương trình. Những nội dung này tiếp tục sẽ được hoàn thiện, đảm bảo đúng tiến độ, thông tin theo kế hoạch, nhiệm vụ được phân công.

Báo cáo về chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết, kịch bản chương trình nghệ thuật đã được lãnh đạo Bộ và Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) duyệt và giao Nhà hát nghệ thuật đương đại thực hiện. Các nghệ sĩ đã triển khai công tác tập luyện, đảm bảo tiến độ và các yếu tố chính trị, nghệ thuật, tôn vinh các văn nghệ sĩ và những cống hiến cho nền văn hóa nghệ thuật dân tộc.

Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: T.H)

Nhiệm vụ xây dựng maket và trang trí thiết kế được giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, đến nay đã hoàn thành. Triển lãm chân dung các nghệ sĩ được Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả...

Sẽ có 389 nghệ sĩ được trao tặng và truy tặng các danh hiệu NSND, NSƯT trong đợt trao tặng danh hiệu lần thứ 10 này, trong đó có 125 danh hiệu NSND, 264 danh hiệu NSƯT.

Ghi nhận sự tích cực, chủ động của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được phân công, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 đã diễn ra chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo tiến độ và các tiêu chí trang trọng, ý nghĩa.

Thứ trưởng lưu ý, các đơn vị tiếp tục hoàn thiện những nội dung công việc được phân công, sẵn sàng cho hoạt động tổng duyệt vào sáng 5/3 và Lễ trao tặng chính thức diễn ra vào sáng 6/3. Đặc biệt, hoạt động đón tiếp; trang trí khánh tiết… phải đảm bảo yếu tố trang nghiêm, trang trọng, đúng nghi thức nhà nước; đồng thời các hoạt động trong khuôn khổ chương trình phải tạo không khí phấn khởi, vui tươi đầu xuân mới, nổi bật ý nghĩa tôn vinh các văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến./.

 

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực