Liên hoan phim lớn nhất châu Á khai mạc

Thứ sáu, 23/10/2020 00:13
(ĐCSVN) - Liên hoan phim lớn nhất châu Á đã khai mạc ngày 21/10 tại Busan (Hàn Quốc) dưới hình thức đặc biệt do dịch COVID-19.

Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc) được coi là liên hoan phim lớn nhất châu Á. Liên hoan kéo dài 10 ngày, quy tụ nhiều ngôi sao và người nổi tiếng trong ngành điện ảnh châu Á. Trong thời gian diễn ra liên hoan, các đạo diễn, nhà phê bình, diễn viên cùng nhau đưa ra các đánh giá về những bộ phim được trình chiếu và thống nhất các thỏa thuận về tài chính. Năm 2020 cũng đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập Liên hoan phim quốc tế Busan. Đồng thời, điện ảnh Hàn Quốc năm nay cũng thắng lớn với giải Oscar lịch sử của đạo diễn Bong Joon-ho cùng bộ phim Parasite.

leftcenterrightdel
 Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 25 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các buổi chiếu phim buộc phải tuân thủ biện pháp giãn cách xã hội, không có lễ khai mạc hay bế mạc, không có sự kiện thảm đỏ cũng như các buổi tiệc hay tiếp xúc với người hâm mộ. Mặc dù vậy, liên hoan phim không tổ chức dưới hình thức trực tuyến như những liên hoan phim quốc tế khác, thậm chí hủy bỏ như liên hoan phim Cannes.

Sẽ có khoảng 190 phim được trình chiếu tại liên hoan phim năm nay, mỗi bộ chỉ được chiếu 1 lần. Số lượng suất chiếu giảm 80% so với liên hoan phim hằng năm với hơn 300 bộ phim được chiếu nhiều lần.

Người xem sẽ được cung cấp khẩu trang và số lượng khán giả cũng bị giới hạn còn 1/4 so với công suất phòng chiếu. Khán giả đến xem buộc phải rửa tay, quét mã QR và kiểm tra nhiệt độ trước khi vào phòng chiếu. Nhân viên cũng được huy động đông hơn.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời đạo diễn Liên hoan phim quốc tế Busan, ông Nam Dong-chul cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức để tuân thủ các biện pháp phòng ngừa COVID-19. Chúng tôi nghĩ điều quan trọng nhất của liên hoan phim là chiếu phim tại các rạp."

Hầu hết các sự kiện của Liên hoan phim quốc tế Busan gồm các buổi phê bình, thảo luận, họp báo, đàm phán thương mại vẫn sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Ban tổ chức cũng lên lịch 45 buổi nói chuyện nhưng chỉ có các nhà làm phim và diễn viên Hàn Quốc.

Thu Thủy (Theo CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực