Liên hoan tranh thiếu nhi châu Á Enikki, Nhật Bản

Thứ ba, 14/09/2021 14:25
(ĐCSVN) - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 2429/QĐ-BVHTTDL ngày 13/9 về việc tổ chức phát động, lựa chọn và gửi tranh tham gia Liên hoan tranh thiếu nhi châu Á Enikki, Nhật Bản.
 Ảnh minh họa. (Ảnh: Theo Bộ VH,TT&DL)

Theo đó, Bộ VH,TT&DL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế tổ chức phát động, lựa chọn và gửi tranh của các em thiếu nhi tại các trường tiểu học, các nhà văn hóa, các câu lạc bộ tham gia Liên hoan tranh thiếu nhi châu Á Enikki tại Nhật Bản (Thời gian: từ tháng 9/2021 - 10/2022).

Để tạo điều kiện cho các em tham gia đông đảo và thuận tiện, Ban Tổ chức Liên hoan tranh thiếu nhi châu Á Enikki, Nhật Bản hỗ trợ kinh phí tổ chức phát động và lựa chọn tranh vẽ của các em thiếu nhi Việt Nam gửi đi Nhật Bản.

Liên hoan tranh thiếu nhi châu Á Enikki, Nhật Bản nhằm hưởng ứng Tuyên bố của Liên hợp quốc về Năm xoá mù chữ Quốc tế được tổ chức vào năm 1990; từ đó đến nay, Liên hoan đã và đang thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và giao lưu quốc tế giữa trẻ em các nước châu Á. Bằng các hình ảnh minh họa, các em đã mô tả cuộc sống hàng ngày phong phú tại các quốc gia và khu vực châu Á thông qua những bức họa vô cùng ngộ nghĩnh, truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ cuộc sống./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực