Long An tìm giải pháp phát triển du lịch

Thứ sáu, 09/07/2021 00:39
(ĐCSVN) – Trước ảnh hưởng nghiêm trong của dịch COVID- 19, ngành du lịch Long An đã hầu như bị đình trệ, hoạt đông xúc tiến du lịch cũng đã gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục, ngành Du lịch tỉnh Long An từng bước đưa hình ảnh du lịch Long An đến gần hơn với du khách bằng nhiều giải pháp.

Long An chủ động tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch. (Ảnh: Ngọc Phúc)

Dịch bệnh đã làm hoạt động du lịch của cả nước nói cung và tỉnh Long An gần như “tê liệt”, đình trệ. Việc thúc đẩy khai thác các tour, tuyến du lịch cũng như các hoạt động quảng bá tập trung đông người đã phải tàm dừng. Trước thực trạng này, ngành du lịch Long An đã phải tìm mọi giải pháp hữu hiệu nhất để tháo gỡ khó khăn. Đó là thúc đẩy hoạt động tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về tiềm năng phát triển của du lịch Long An, qua đó thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, nâng cao nhận thức cộng đồng, khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia phục vụ du lịch.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An, biện pháp quảng bá du lịch đầu tiên trong mùa dịch COVID-19 được thực hiện là triển khai "Cổng thông tin và ứng dụng di động Du lịch thông minh". Theo đó, thực hiện chủ trương của Uỷ ban nhân dân tỉnh, "Cổng thông tin và ứng dụng di động Du lịch thông minh" đã được gấp rút triển khai thí điểm nhằm quảng bá du lịch Long An. Đây là trang thông tin hiệu quả khi dịch bệnh bùng phát cũng như phù hợp với xu hướng của khách du lịch là người trẻ khi các thành tựu khoa học và công nghệ hiện đại được ứng dụng mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ứng dụng nhằm cung cấp cho người dùng các thông tin về địa điểm du lịch, lưu trú, ăn uống… khi đến Long An, hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng: Du khách, Nhà nước, Doanh nghiệp. Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An chịu trách nhiệm biên tập nội dung truyền tải lên ứng dụng. Hàng tháng, Ban biên tập họp định kỳ để kịp thời đánh giá kết quả hoạt động và đề ra phương hướng, nhiệm vụ tháng tiếp theo. Sau thời gian thực hiện thí điểm, hiệu quả của việc triển khai, thực hiện ứng dụng đang được đánh giá, báo cáo kết quả cho Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Có thể thấy, qua hoạt động này, những thông tin, hình ảnh về du lịch tại Long An được fanpage và Zalo account chia sẻ tạo ra cái nhìn đa chiều, thu hút hơn về du lịch tại địa phương này. Theo bà Đỗ Thị Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An, trong giai đoạn hiện nay, hầu như các hoạt động xúc tiến, quảng bá đều bị ảnh hưởng, nhiều chương trình đã được lên kế hoạch chi tiết nhưng phải tạm hoãn.

Khắc phục khó khăn, Trung tâm đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch khác. Ngoài ra, Trung tâm cũng đang tiến hành thu thập hình ảnh, tư liệu làm tin ảnh "Điểm dừng Long An" cung cấp cho mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà đến bạn bè quốc tế.

Cũng theo bà Đỗ Thị Kim Dung, Trung tâm đang trong quá trình chọn lọc hình ảnh và sẽ phối hợp Sở Ngoại vụ Long An dịch tài liệu sang tiếng Anh để phục vụ quảng bá trong tổ chức cung cấp cho mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hình ảnh được chọn lọc từ các cuộc thi ảnh đẹp du lịch Long An và của chính cán bộ Trung tâm chụp trong quá trình đi công tác. Ngoài ra, Trung tâm còn đang xúc tiến in cẩm nang du lịch nhằm tiếp cận tốt nhất đến mọi du khách.

Nhằm đưa hình ảnh du lịch Long An đến gần với du khách, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An chú trọng việc quảng bá hình ảnh trên báo, đài phát thanh, truyền hình… phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, quảng bá du lịch Long An trên các báo, đài ngoài tỉnh: Đài Tiếng nói Việt Nam kênh VOVTV, Kênh truyền hình đối ngoại, tạp chí và web của Tổng cục Du lịch Việt Nam; in cẩm nang du lịch Long An (ngôn ngữ Việt - Anh) sử dụng trong các sự kiện xúc tiến du lịch, tờ gấp thông tin về du lịch Long An phát cho du khách khi đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử trong toàn tỉnh... Qua đó, góp phần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch hậu CoVID-19. Ngoài ra, còn tận dụng lợi thế của mạng xã hội, các tài khoản “Du lịch Long An” cũng được triển khai vận hành trên cả Facebook và Zalo.

Long An vận dụng hiệu quả tuyên truyền trên mạng internet quảng bá hình ảnh du lịch.
(Ảnh chụp màn hình)

Có thể nói, du lịch Long An đang từng bước vận dụng hiệu quả công nghệ thông tin phục vụ phát triển du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đến du khách và doanh nghiệp. Những thông tin, hình ảnh về du lịch tại Long An được fanpage và Zalo account chia sẻ từ nhiều nguồn tin cậy khác nhau nhằm tạo ra cái nhìn đa chiều, thu hút hơn về du lịch tại Long An.

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An cũng đang tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tham gia Hội thảo trực tuyến lần thứ 2 theo lời mời của mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hội thảo lần này nhằm cung cấp cho các thành phố thành viên của tổ chức kết nối với các chuyên gia có uy tín để các thành viên mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương có thể đáp ứng hiệu quả trước sự phát triển trở lại của du lịch quốc tế. Nội dung chủ yếu xoay quanh việc bình thường hóa du lịch quốc tế với hình thức tiêm chủng vắc-xin.

Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An cũng đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch hậu COVID-19. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch; chú trọng quảng bá hình ảnh điểm đến Long An qua các ứng dụng du lịch thông minh trên trang Web: https://mylongan.vn, App: Long An tourism, Facebook: du lịch Long An, Zalo: du lịch Long An...

Đồng thời thực hiện diễn đàn chuyển đổi số để phát triển du lịch Long An với nội dung: Xu thế chuyển đổi số của du lịch thế giới và công cuộc chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung, doanh nghiệp du lịch Long An nói riêng; đồng thời, hỗ trợ tập huấn cho doanh nghiệp du lịch tỉnh các nội dung cơ bản về sử dụng kỹ thuật số và cung cấp công cụ như Facebook, Youtube, Google Arts & Cultures, Google tìm kiếm, Google doanh nghiệp của tôi (GMB)... giúp thiết kế và tạo website miễn phí cho doanh nghiệp, tạo điểm "check in" trên Google Map, đào tạo cách quảng bá hình ảnh qua các clip ấn tượng./..

B.Châu (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực