MTTQ Lộc Hà (Hà Tĩnh): Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân

Thứ ba, 30/11/2021 16:54
(ĐCSVN) - Nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của MTTQ Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lộc Hà. MTTQ Lộc Hà đặc biệt quan tâm việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

 Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư – Chủ tịch HĐND huyện thăm
và tặng quà hộ gia đình nghèo.

Nói về công tác tuyên truyền Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nguyễn Thị Hiền cho biết: Với mục tiêu xuyên suốt của công tác tuyên truyền là nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, trong năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tập trung xây dựng và ban hành các Kế hoạch, Hướng dẫn, Công văn về công tác tuyên truyền phổ biến các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những văn bản trên đã kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền trong tình hình mới, đặc biệt là sự kiện chính trị quan trọng của huyện, tỉnh và đất nước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Qua đó, đã phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân và tạo nên phong trào hành động cách mạng rộng lớn của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBMTTQ huyện Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh: MTTQ huyện đã kịp thời chỉ đạo, cung cấp thông tin tuyên truyền cho MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên và liên tục nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người dân và thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế. Tổ chức các đợt tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về tình hình dịch bệnh, tăng cường kiểm tra giám sát các hoạt động phòng chống dịch, bệnh trên địa bàn, sẵn sàng đối phó với các tình huống; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và hoang mang trước tình hình dịch bệnh COVID-19. Chỉ đạo cơ sở thành lập các nhóm zalo, facebook của Mặt trận đến thôn, chi hội, chi đoàn để thông tin tuyên truyền, cập nhật tình hình một cách nhanh nhất và có hiệu quả. Chỉ đạo thực hiện kế hoạch 5 cấp độ, các phương án cụ thể tổ chức cách ly tập trung, cách ly tại các gia đình, phương án đáp ứng với tình huống khi có 100 ca mắc COVID-19 trên địa bàn.

Các tổ COVID-19 cộng đồng (713 tổ với 1820 thành viên/92thôn) tăng cường công tác tuyên truyền, phát hiện, truy vết dịch tễ và giám sát việc cách ly y tế tại nhà một cách hiệu quả. Phát huy, sử dụng 3 khu cách ly tập trung của huyện đảm bảo cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Huyện đã thành lập 19 chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm kiểm soát người đến/về trên địa bàn. Đồng thời đã vận động nhân dân ủng hộ, khắc phục hậu quả ảnh hưởng do đại dịch; giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ của chính phủ về phòng phống COVID-19 với tổng số tiền 5.532.231.000 đồng trong đó tiền mặt 1.193.643.000 đồng, hàng và nhu yếu phẩm quy ra tiền là: 4.338.588 đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2021, vận động nhân dân trên toàn huyện chỉnh trang 2.590 nhà ở, 1,181 vườn hộ, cải tạo và xóa bỏ 125 vườn tạp, có 197 vườn triển khai xây dựng vườn mẫu, trong đó có 35 vườn đạt chuẩn vườn nông thôn mới di dời 932 công trình vệ sinh, 231 công trình chăn nuôi, xây 6,2 km hàng rào thoáng, trồng 24,2km hàng rào xanh, xây 23km bồn hoa, hàng rào xanh, 12,7km đường điện lắp 1,023 hố xử lý nước thải, hiến, trồng được 3,409 cây bóng mát, hiến 32.867 m2 đất, vận động nhân dân tham gia BHYT 10.236, BHXH 206 thẻ, đóng góp bằng tiền mặt trong nhân dân hàng chục tỷ đồng; huy động hơn 38.087 ngày công lao động.

Đ/c Nguyễn Thị Hiền, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ huyện ủng hộ nhà tình nghĩa tại gia đình xã Thịnh Lộc. 

Trong những năm qua và năm 2021, MTTQ huyện và các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong hệ thống MTTQ; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác phòng chống dịch COVID-19; đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Khu dân cư. Công tác tuyên truyền và nắm bắt tình hình nhân dân thường xuyên và tập hợp, phản ánh ý kiến của nhân dân đến các cơ quan Đảng, Nhà nước theo định kỳ hàng tháng 1 lần và đột xuất khi có vấn đề. đã phối hợp sản xuất 45 tin 15  phóng sự tuyên truyền trên cổng thông tin, điện tử huyện; Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện;  9 tin, bài trên Báo và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và nhiều tin, bài trên các báo điện tử và trang điển tử các cơ quan, đơn vị huyện, tỉnh và Trung ương. Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở tham gia tuyên truyền bằng nhiều hình thức như thông qua hệ thống loa truyền thanh xã, thôn xóm, tổ dân phố và qua nhóm Facebook, Zalo trên của hệ thống Mặt trận các cấp,….

Nhấn mạnh về kết quả của Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Trần Hữu Thuần, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, MTTQ huyện luôn quan tâm việc đổi mới các phương pháp tuyên truyền. Tập trung phát huy đội ngũ người có uy tín tiêu biểu trong nhân dân để tuyên truyền, vận động, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân để tổng hợp ý kiến, kiến nghị phản ánh với cấp ủy, chính quyền địa phương theo quy định. Là huyện miền biển công tác tuyên truyền, vận động về biển, đảo và bảo vệ biên giới chủ quyền quốc gia được quan tâm, đã phối hợp tổ chức thành viên tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân những nội dung, thông tin tích cực về các vấn đề liên quan đến biển, đảo đã được tuyên truyền, phổ biến tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, đảm bảo sự thống nhất thực hiện các hoạt động tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Hữu Thuần, những kết quả hoạt động trong thời gian qua, những người làm công tác MTTQ Việt Nam huyện có quyền tự hào về những việc làm đã qua, ghi thêm một mốc quan trọng trong quá trình hoạt động, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân xây dựng quê hương. Đây sẽ là những kinh nghiệm quí báu, là điểm tựa vững chắc để Mặt trận tổ quốc huyện tiếp tục khẳng định vai trò vị thế của mình trong tiến trình xây dựng quê hương miền biển giàu đẹp, văn minh về đích nông mới vào cuối năm 2022.

Phạm Công Hà (Ban Tuyên giáo Huyện ủy)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực