Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021

Chủ nhật, 10/10/2021 18:26
(ĐCSVN)- Kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thuỵ Sỹ (11/10/1971 – 11/10/2021), Bộ Ngoại giao phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021.
leftcenterrightdel
 Tiết mục hát then biểu diễn tại chương trình (Ảnh: Theo Đài Truyền hình Việt Nam)

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia, mở ra những triển vọng hợp tác, phát triển lâu dài giữa Việt Nam - Thụy Sỹ. Chương trình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về một Việt Nam giàu bản sắc nhưng không kém phần năng động, hiện đại đến công chúng Thụy Sỹ và Châu Âu

 Khác với cách tổ chức trực tiếp của mọi năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021 được tổ chức trực tuyến từ 3 điểm cầu: Trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva.

Chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 diễn ra với 5 phần đặc sắc. Phần 1: Xin chào Thụy Sỹ! Xin chào châu Âu! đưa Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế thông qua những điểm nhấn về quan hệ hợp tác ngoại giao, kinh tế với Thuỵ Sỹ và những thành tựu nông nghiệp vươn tầm thế giới.

Phần 2: Văn hóa cội nguồn khắc hoạ văn hoá đặc sắc của Việt Nam bắt nguồn từ nền văn minh lúa nước. Trong đó, khán giả được theo dõi những tiết mục nghệ thuật dân gian, là những di sản văn hóa phi vật thể được thế giới công nhận như Nhã nhạc cung đình Huế, hát Then. Phần này cũng gợi mở về hành trình bảo tồn di sản văn hóa quý báu của dân tộc.

Thông qua những thước phim và các màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, phần 3: Việt Nam diệu kỳ đã quảng bá cảnh sắc thiên nhiên của Việt Nam với núi non hùng vĩ, đồng bằng phù sa cho đến vùng đô thị hiện đại... Bên cạnh đó, khán giả đã được khám phá nền ẩm thực đặc trưng với những món ăn truyền thống nổi tiếng thế giới như: phở, bún chả, hủ tiếu... qua góc nhìn mới mẻ của các du khách Thụy Sỹ.

Phần 4: Các thế hệ tương lai làm nổi bật nhiều thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, công nghệ, thông qua phần chia sẻ của những thế hệ người Việt đầy triển vọng. Những người đặt nền móng đầu tiên xây dựng một Việt Nam hiện đại, hội nhập phải kể đến Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, Tiến sĩ Bùi Hải Hưng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (Vingroup).

Nhờ hình thức tổ chức trực tuyến, khán giả được tương tác với các khách mời trong suốt chương trình để có những trải nghiệm chân thực và thú vị nhất. Sau khi được phát sóng, chương trình sẽ tiếp tục được phát lại trên kênh truyền hình VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam.

HP (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực