Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Thứ bảy, 22/07/2023 17:45
(ĐCSVN) - Hướng tới kỉ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), những ngày này, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đoàn công tác thắp nhang trên khu mộ tập thể tại thị xã Bình Long. (Ảnh: Văn Tâm)

*Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2023), ngày 22/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm đồng bào tử nạn trong chiến tranh, tại mộ 3.000 người, thị xã Bình Long.

Tại lễ viếng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đoàn công tác đã dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Tại tượng đài khu mộ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng bào tử nạn trong cuộc chiến tranh “Mùa hè đỏ lửa” năm 1972, chiến sự An Lộc Bình Long. Sau lễ viếng, đoàn đã thắp hương trên mộ tập thể.

Mộ 3.000 người thị xã Bình Long được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1985.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cùng đoàn công tác cũng đã dâng hương tại Địa điểm chiến thắng Đồng Xoài (thành phố Đồng Xoài) và Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết (khu căn cứ Tà Thiết) tại xã Lộc Thành huyện Lộc Ninh.

* Cũng trong ngày 22/7, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

 Các y, bác sĩ Lữ đoàn 127 phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Phú Quốc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. (Ảnh: Văn Định)

Tại những nơi đến thăm, thay mặt Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 127, Thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Phó Chính ủy Lữ đoàn đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh và gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Lữ đoàn 127 còn phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Phú Quốc tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn còn phối hợp với đoàn viên, thanh niên địa phương làm đẹp khu vực tượng đài Nắm Đấm, đài tưởng niệm liệt sĩ Nhà tù Phú Quốc; tổng dọn môi trường, vệ sinh đường giao thông và tuyên truyền, hướng dẫn cho ngư dân khai thác hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật.

*Ngày 19/7, Đoàn Trinh sát số 2 (Cảnh sát biển) đã tới thăm hỏi, động viên gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã Phú Hữu, xã Đại Phước Huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Đoàn trinh sát số 2 đã chủ trì phối hợp với chính quyền 2 xã Phú Hữu và Đại phước Huyện Nhơn Trạch ,tỉnh Đồng Nai trao quà cho gia đình người thân các thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: CSB cung cấp)

Đoàn trinh sát số 2 đã chủ trì phối hợp với Chính quyền 2 xã Phú Hữu và Đại phước Huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai trao quà cho 10 gia đình người thân các thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời ân cần thăm hỏi, mong muốn các gia đình người thân các thương binh, liệt sĩ, có hoàn cảnh khó khăn hãy nỗ lực vượt qua nỗi đau, góp sức xây dựng quê hương, địa phương ngày càng phát triển.

Những năm qua, Đoàn Trinh sát số 2 luôn quan tâm, chăm lo đến công tác quân đội và hậu phương quân đội; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; thường xuyên đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc./.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực