Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Công ước UNESCO 1972

Thứ tư, 17/08/2022 08:59
(ĐCSVN) - Các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (Công ước UNESCO 1972) sẽ được tổ chức từ ngày 5 - 7/9/2022 tại Ninh Bình. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức.
 Ban tổ chức họp bàn về Lễ kỷ niệm (Ảnh: Theo Báo Ninh Bình)

Theo kế hoạch, các hoạt động kỷ niệm 50 năm Công ước UNESCO 1972 được tổ chức nhân dịp chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay (từ 5-7/9/2022). Trong đó, Lễ kỷ niệm và hoạt động phụ trợ diễn ra ngày 6/9/2022 tại Ninh Bình.

Về chủ đề của Lễ kỷ niệm, trong bối cảnh các quốc gia đẩy mạnh nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và tăng cường năng lực ứng phó với các thách thức toàn cầu, nhất là biến đổi khí hậu, dịch bệnh… UNESCO đã lựa chọn chủ đề chính kỷ niệm 50 năm Công ước 1972 là: "50 năm tới: Di sản thế giới - nguồn lực cho tự cường, tính nhân văn và đổi mới sáng tạo".

Dự kiến, Lễ kỷ niệm được tổ chức tại Ninh Bình vào ngày 6/9/2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Ninh Bình, với khoảng 300 khách mời. Khách mời danh dự là bà Audrey Azoulay, Tổng giám đốc UNESCO; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo UBND và 8 khu di sản thế giới tại Việt Nam; đại sứ các nước có cơ quan đại diện tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế, trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế, Trung ương và địa phương…

Tại buổi làm việc ngày 16/8/2022, các thành viên Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch đã trao đổi, thảo luận, bàn bạc, thống nhất các hoạt động, nội dung triển khai Lễ kỷ niệm 50 năm Công ước 1972 tại Ninh Bình.

Trong đó tập trung vào các nội dung: Khánh tiết, các chương trình văn nghệ, các bài phát biểu của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, phát biểu của Ban Quản lý di sản các tỉnh, thành phố trong nước, phát biểu của đại diện cộng đồng tại Khu di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An…

Cùng với đó là các hoạt động phụ trợ, như Triển lãm ảnh về di sản thế giới; Chiếu phim ngắn; Trao giải vẽ tranh về di sản, do Văn phòng UNESCO Hà Nội tổ chức…đảm bảo hài hòa giữa quyền lợi của tổ chức UNESCO và doanh nghiệp. Hiện UBND tỉnh Ninh Bình cũng như các cơ quan chức năng đang gấp rút chuẩn bị để Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực