"Những ngày không quên"

Thứ năm, 02/04/2020 17:01
(ĐCSVN) - Với mong muốn thực hiện những bộ phim đáp ứng nhu cầu của khán giả, phản ánh những vấn đề nóng bỏng trong đời sống, đồng thời truyền đi thông điệp về phòng, chống dịch bệnh, cổ vũ, động viên mọi người chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) đã huy động lực lượng để sản xuất bộ phim "Những ngày không quên".

Bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào khung giờ "vàng" 21h thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 6/4.

"Những ngày không quên" lấy nhân vật chính của các bộ phim quen thuộc phát sóng trên truyền hình gần đây như "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta" để tái hiện đời sống hai không gian điển hình thành phố và nông thôn ở Việt Nam khi dịch bệnh ập đến.

Phim kết nối khéo léo bằng cách mở ra câu chuyện ông Sơn "Về nhà đi con" quê gốc ở làng Yên "Cô gái nhà người ta". Dịch COVID-19 xuất hiện khiến cả gia đình ông Sơn và người dân làng Yên biến động.

 
 "Những ngày không quên" sẽ ra mắt khán giả vào ngày 6/4/2020. (Ảnh: Đài Truyền hình Việt Nam)

Những tình tiết lần lượt được đưa vào phim tạo nên sự sinh động, hấp dẫn và thời sự, như chuyện ông Sơn về làng Yên ăn giỗ thì làng bị cách ly do có người nhiễm COVID -19 đi qua; vợ chồng Vũ - Thư lại đang ở vùng dịch châu Âu; Quốc - chồng Huệ từ nước ngoài về đang cách ly; Khoa - Uyên hoãn đám cưới vì dịch...

Trong "Những ngày không quên", các vấn đề bức xúc của xã hội đều được đề cập. Đó là việc đổ xô đi tích trữ thực phẩm, găm hàng, tăng giá, tin giả, trốn cách ly... Nhưng quan trọng nhất, phim làm nổi bật câu chuyện về tình người, ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, sự đoàn kết và chung tay, sự tri ân với những lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Khán giả sẽ được gặp lại nhiều diễn viên quen thuộc và được yêu mến ở hai bộ phim "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta" như: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, NSND Bùi Bài Bình; Nghệ sĩ ưu tú Tiến Quang; diễn viên Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Tuấn Tú, Quốc Trường, Phương Oanh, Đình Tú, Việt Bắc, Hương Giang... Ngoài ra, phim cũng có một số gương mặt khách mời cũng từ các phim truyền hình gần đây như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Thanh Hương...

Đây cũng là lần đầu tiên Trung tâm Sản xuất phim truyền hình thực hiện một bộ phim dài tập kết hợp các nhân vật sẵn có ở những bộ phim khác, hứa hẹn sự bất ngờ thú vị cho khán giả. "Những ngày không quên" do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Danh Dũng và Trịnh Lê Phong đạo diễn.

 

H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực