NSƯT Hoàng Tùng sâu lắng cùng “Cha để lại cho con”

Chủ nhật, 16/06/2024 11:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Nhân Ngày của Cha (16/6), NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003, hiện công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam - giới thiệu ca khúc "Cha để lại cho con". Ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Thanh Trung sáng tác.
 Gần đây, NSƯT Hoàng Tùng và nhạc sĩ Nguyễn Thanh Trung liên tục hợp tác để trình làng những sản phẩm âm nhạc rất chất lượng.

Gần đây, NSƯT Hoàng Tùng và nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung liên tục hợp tác để trình làng những sản phẩm âm nhạc rất chất lượng. Mới đây nhất,  hai nghệ sĩ đã phối hợp cho ra mắt tác phẩm về mẹ có tựa đề “Tôi thương mẹ tôi” được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao.

"Tôi thương mẹ tôi" được nhạc sĩ Vũ Mạnh Cường phối khí trên tinh thần semi-classical (bán cổ điển) và thêm tiếng đàn bầu mềm mại, tha thiết để tác phẩm vừa sang trọng, vừa mang hồn cốt văn hóa truyền thống Việt Nam, thì ở "Cha để lại cho con" được nhạc sĩ Đức Minh phối khí acoustic - lấy tiếng đàn guitar nhẹ nhàng làm chủ đạo để phát huy giọng hát baritone (nam trung) ấm áp của NSƯT Hoàng Tùng.

Trong ca khúc mới, người nghe cảm nhận ở tác giả lời tri ân sâu sắc với những tình cảm, hy sinh của cha đối với con cái. Và, cũng ở đó là hình ảnh người cha tựa như ngọn đèn soi sáng dẫn lối, chắp cánh cho con nuôi khát vọng vững bước vào tương lai mà không quên gửi gắm, khuyên nhủ hãy luôn yêu đời, thương người.

 "Cha để lại cho con" với ca từ giản dị, mộc mạc hy vọng sẽ lan tỏa, chạm đến trái tim của người yêu nhạc.

Sự tài tình của tác giả là biến câu chuyện của mình thành chuyện của người khác, hoặc cảm xúc của người khác vào chuyện của mình, để rồi vang lên trong "Cha để lại cho con" lan tỏa, chạm đến trái tim của người yêu nhạc.

NSƯT Hoàng Tùng chia sẻ: "Tôi rất vui khi làm việc với nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung. Anh là người cầu thị trong sáng tạo âm nhạc. Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung luôn lắng nghe ca sĩ, tôn trọng và đồng tình ý kiến của người hát để làm sao có thể mang lại hiệu ứng tốt nhất, chất lượng và giá trị nhất cho tác phẩm", NSƯT Hoàng Tùng cho hay.

"Cha để lại cho con" là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chắc chắn sẽ chạm đến với trái tim của người nghe./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực