Phát động Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Chủ nhật, 24/12/2023 20:53
(ĐCSVN) – Trong không khí đầy tự hào của Lễ phát động Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, 1.300 đoàn viên, thanh niên, học sinh của thành phố Đà Nẵng đã biểu diễn xếp Bản đồ Việt Nam tại Cung thể thao Tiên Sơn.
Tại Lễ phát động, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng 20 bản đồ khung (A1) cho 20 đồng chí là đại diện các lực lượng ngư dân, bộ đội biên phòng, thanh niên công nhân; nông thôn; giáo viên; học sinh; thiếu nhi; dân tộc; tôn giáo... 

Chiều 24/12, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Lễ phát động Cuộc vận động với điểm cầu trực tiếp tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) và 10 điểm cầu trực tuyến cấp Trung ương tại 10 tỉnh, thành phố đại diện cho các cụm: Điện Biên, Cao Bằng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, Kon Tum, Tây Ninh, Đồng Tháp, Cà Mau. Đồng thời, Lễ phát động được kết nối trực tuyến tới 53 điểm cầu cấp tỉnh, thành phố theo dõi hoạt động trên hệ thống phòng họp trực tuyến và tổ chức các hoạt động ra quân, hưởng ứng Lễ phát động Cuộc vận động. Cùng với đó, Lễ phát động Cuộc vận động được livestream trực tiếp trên fanpage Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và các nền tảng mạng xã hội.

Tham dự tại điểm cầu trực tiếp có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn; lãnh đạo Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân, các sở, ban, ngành và hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh của thành phố Đà Nẵng; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được triển khai với mục đích nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc, tuyên truyền, tổ chức để đoàn viên, thanh thiếu nhi treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc. Theo đó, cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được triển khai rộng khắp trên toàn quốc, ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước. Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân Việt Nam; góp phần nâng cao ý thức chủ quyền, quốc gia, dân tộc.

Đặc biệt, nhằm hưởng ứng chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, bên cạnh việc treo bản đồ giấy tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc, học tập, bản đồ còn được áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR để hiển thị bản đồ số 3D trên điện thoại. Qua đó, người dùng được tương tác trực tiếp với cảm giác chân thật và sinh động, đồng thời gửi thông điệp về cuộc vận động trên các nền tảng mạng xã hội.

1.300 đoàn viên, thanh niên, học sinh TP Đà Nẵng biểu diễn xếp Bản đồ Việt Nam tại Cung thể thao Tiên Sơn. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh: "Bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm cao cả mà còn là vinh dự của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tôi đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên trên cả nước tham gia nhiệt tình, thực hiện tự giác, trách nhiệm và sáng tạo cuộc vận động này. Lòng yêu nước không chỉ là những hành động to lớn mà nhiều khi chỉ là những hành động nhỏ nhưng thiết thực, ý nghĩa. Hiểu về đất nước để yêu hơn mảnh đất thân yêu hình chữ S này là một hành động yêu nước. Ban Bí thư Trung ương Đoàn kỳ vọng rằng, cuộc vận động được triển khai một cách hiệu quả và có sức lan toả mạnh mẽ không chỉ trong thanh thiếu nhi mà cả cộng đồng xã hội, với tinh thần "Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam".

Tại Lễ phát động, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng 20 bản đồ khung (A1) cho 20 đồng chí là đại diện các lực lượng ngư dân, bộ đội biên phòng; thanh niên công nhân; nông thôn; giáo viên; học sinh; thiếu nhi; dân tộc; tôn giáo... Cùng với đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng 50.000 bản đồ A0 cho các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và tặng 5.000 bản đồ A0 cho thành đoàn Đà Nẵng.

Trong không khí đầy tự hào của Lễ phát động Cuộc vận động Tự hào một dải non sông, 1.300 đoàn viên, thanh niên, học sinh của thành phố Đà Nẵng đã biểu diễn xếp Bản đồ Việt Nam tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng).

Ngay sau Lễ phát động Cuộc vận động, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các đoàn công tác tới thăm, trao tặng quà, bản đồ tại các điểm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để hưởng ứng Cuộc vận động như: Thăm, trao tặng bản đồ tại các lớp học Trường THPT Phan Châu Trinh; thăm, trao tặng quà, bản đồ cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng; trao tặng bản đồ cho Bảo tàng Hoàng Sa; trao tặng bản đồ cho Cung Thiếu nhi Thành phố Đà Nẵng; thăm, trao tặng quà và bản đồ tại Khu nhà trọ thanh niên công nhân; thăm, trao tặng quà, bản đồ cho các em thiếu nhi và gia đình đồng bào dân tộc Cơ Tu;...

Cũng trong thời điểm Lễ phát động Cuộc vận động diễn ra, các cấp bộ Đoàn trong toàn quốc đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng, treo bản đồ tại cơ quan, trụ sở làm việc, lớp học để thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực