Phát hành bản đồ “Food tour” về các món ăn ngon Hải Phòng

Thứ hai, 23/05/2022 09:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Để người dân và du khách thuận tiện trong việc tham quan, thưởng thức đặc sản ở thành phố Cảng, Sở Du lịch thành phố Hải Phòng phát hành bản đồ về các món ăn ngon của thành phố (Food tour) .
leftcenterrightdel
Bản đồ Food tour các món ăn ngon Hải Phòng (Ảnh: Theo Báo Văn hóa) 

Bản đồ về các món ăn ngon sẽ được phát tại các nhà ga, bến xe trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Theo đó, các món ăn được giới thiệu trong bản đồ là: bánh đúc tàu, bánh đa cua, bánh mì cay, cà phê cốt dừa, cháo lòng, bánh bèo, nem chua , giá bể xào, dừa dầm....

Bản đồ món ngon giới thiệu khá chi tiết địa điểm giúp du khách thuận tiện trong việc tham quan, thưởng thức đặc sản địa phương. Bản đồ món ngon Hải Phòng cũng liệt kê chi tiết các món ăn, thời gian mở của bán hàng, bữa sáng ăn gì, bữa trưa, buổi xế chiều, bữa tối, ăn đêm…

Ngoài việc giới thiệu trên trang thông tin của đơn vị, trên các trang mạng xã hội, Sở Du lịch thành phố Hải Phòng có kế hoạch phát tờ rơi tới các du khách tại các nhà ga, bến xe. Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đề xuất thành phố Hải Phòng mở thêm các tuyến xe buýt để phục vụ du khách tham quan khu vực nội đô thành phố.

Đồng thời, Sở Du lịch báo cáo Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch thành phố Hải Phòng, thành lập các đoàn kiểm tra có sự tham gia của ngành như: công an, y tế, giao thông… để tuyên truyền, chấn chỉnh công tác phục vụ du khách.

Xu hướng du lịch Food tour là một sản phẩm mới của Hải Phòng, nên thái độ thân thiện, hướng dẫn nhiệt tình, món ăn đảm bảo an toàn vệ sinh, giá cả ổn định… sẽ là điểm cộng, tạo hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng đối với du khách khi đến thành phố. Đây cũng là phương thức truyền thông mới về du lịch, theo kịp xu hướng phát triển của du lịch, trong đó tạo sự hấp dẫn, thu hút giới trẻ tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa./.

QH (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực