Phát hành online tác phẩm “Lục bát mỗi ngày”

Thứ sáu, 24/09/2021 15:31
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 12 năm ngày Hội Lục bát Việt Nam (2009 – 2021) và tròn 20 năm xuất bản Lục bát và lời bình Học quên để nhớ, Tạp chí Văn hóa và Phát triển cùng các diễn đàn Trái tim Người lính và Lục Bát Việt Nam đã tổ chức phát hành online tác phẩm "Lục bát mỗi ngày" của nhà thơ Đặng Vương Hưng.
Ấn phẩm "Lục bát mỗi ngày" bản in dày 1248 trang. 

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Tạp chí Văn hóa và Phát triển cùng các diễn đàn Trái tim Người lính và Lục Bát Việt Nam đã tổ chức phát hành online tác phẩm "Lục bát mỗi ngày" của nhà thơ Đặng Vương Hưng. Tuyển tập do NXB Văn học phát hành, dày 1.248 trang sách khổ lớn, được chia làm 3 phần chính:

Phần thứ nhất: Tái bản tập lục bát và lời bình "Học quên để nhớ". Cách đây 20 năm, khi còn làm việc tại báo An ninh Thế giới, nhà thơ Đặng Vương Hưng đã tạo nên một hiện tượng phát hành và cơn "sốt thơ" với tập Học quên để nhớ (NXB Hội Nhà văn, 2001) bằng cách công bố thông tin trên báo chí để bạn đọc đăng ký và gửi sách đến nhà theo đường bưu điện. Đã có hàng vạn lá thư được gửi về cho tác giả và gần 100.000 bản in sách được phát hành.

Phần thứ Hai: "Lục bát mỗi ngày". Đây là tuyển chọn hơn 900 bài lục bát được tác giả sáng tác trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến 2020 với đủ các cung bậc cảm xúc buồn vui, như nhật ký cuộc đời và số phận con người.

Phần thứ Ba: Dư luận Tác phẩm và Tác giả. Phần này gồm 12 bài viết của nhiều nhà nghiên cứu văn hóa, phê bình văn học, giới thiệu, đánh giá, cảm nhận về tác phẩm Lục bát mỗi ngày và nhà thơ Đặng Vương Hưng; giúp bạn đọc tiếp cận tác phẩm và tác giả dễ dàng hơn.

Nhà thơ Đặng Vương Hưng cho biết: Là sản phẩm làm việc online của thời giãn cách xã hội phòng chống COVID-19, ngoài sách giấy "Lục bát mỗi ngày" còn có bản định dạng pdf 4 màu. Nhân kỷ niệm 12 năm ngày Hội Lục bát Việt Nam (2009 – 2021) và tròn 20 năm xuất bản Lục bát và lời bình Học quên để nhớ, tác giả dành tặng miễn phí bản pdf cho những bạn đọc yêu thơ Lục bát bằng cách nhắn trên Zalo hoặc Facebook của ông.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực