Phát sóng bộ phim “Người cộng sự”

Thứ ba, 17/09/2013 09:42

(ĐCSVN) - Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, ngày 29/9, Đài truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng bộ phim “Người cộng sự” vào khung giờ vàng của VTV1.

 Cảnh trong phim (BTC cung cấp)


Đây là bộ phim do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình TBS Nhật Bản sản xuất trong hơn một năm qua.

Bộ phim được xây dựng dựa theo câu chuyện có thật trong lịch sử về Phan Bội Châu 100 năm trước từng sang Nhật Bản để tìm con đường giải phóng dân tộc. Với thời lượng 120 phút, câu chuyện quá khứ và hiện tại trong phim được liên kết với nhau một cách khéo léo qua các cuộc gặp vô tình giữa những người bạn Việt Nam và Nhật Bản. Tetsuya (diễn viên Noriyuki Higashiyama) là một doanh nhân Nhật Bản sang Việt Nam để tìm cơ hội kinh doanh. Mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đàm phán tại Hà Nội, nhưng khi gặp Thành Nam (diễn viên Huỳnh Đông) là giám đốc của công ty may Á Châu, Tetsuya hoàn toàn bị bất ngờ trước điều kiện hợp tác mà vị giám đốc trẻ này đưa ra, đó là Tetsuya phải đi tìm kho báu liên quan đến tấm ảnh và tên một người Việt Nam – Phan Bội Châu.

Tetsuya bắt đầu hành trình tìm kiếm lời giải đáp cho đề nghị của người cộng sự phía Việt Nam. Và những bí mật từ câu chuyện có thật trong lịch sử về Phan Bội Châu đã dần được hé lộ. Điều khiến Tetsuya đặc biệt xúc động chính là về tình bạn cao đẹp giữa chí sĩ cách mạng Việt Nam – Phan Bội Châu và Sakitaro Asaba – một bác sĩ người Nhật (hai nhân vật này cũng do diễn viên Huỳnh Đông và Noriyuki Higashiyama đảm nhiệm). Tình bạn cảm động ấy đã vượt lên sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ để chạm đến sự chân thành từ trái tim. Cuối cùng, Tetsuya không những đã ký được dự án hợp tác với người cộng sự Việt Nam mà còn nhận ra giá trị đích thực của sự yêu thương, chia sẻ và tìm được hạnh phúc bên Hồng Liên (diễn viên Lan Phương) – cô bạn gái người Việt.

“Người cộng sự” quy tụ dàn diễn viên chuyên nghiệp của hai nước: Huỳnh Đông, Lan Phương, Bình Minh, Hồng Đăng (Việt Nam); Noriyuki Higashiyama Emi Takei, Mana Ashida (Nhật Bản)....

Bộ phim cũng được lấy bối cảnh của nhiều địa phương, tỉnh thành của cả hai nước Việt Nam (Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Hội An…) và Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Kyoto, Shiga, Yokohama, Nagoya)./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực