Phối hợp tuyên truyền hiệu quả chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Thứ sáu, 16/09/2022 19:43
(ĐCSVN) - Đồng chí Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến và đồng chí Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng Bế Văn Hùng thống nhất chủ trương tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chính sách dân tộc của tỉnh Cao Bằng trên Báo điện tử ĐCSVN.

 

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đồng chí Bế Văn Hùng, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng chủ trì buổi làm việc.

Chiều 16/9, Đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng.

Cùng đi có đồng chí Vũ Diệu Thu, Uỷ viên Ban Biên tập; đồng chí Nguyễn Thanh Cao, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Quảng cáo, cùng các cán bộ lãnh đạo, phóng viên của Báo.

Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bế Văn Hùng, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Đào Văn Mái, Phó Trưởng ban; Hà Văn Vui, Phó Trưởng ban cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bế Văn Hùng, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng chia sẻ, Cao Bằng là tỉnh miền núi biên giới với 10 huyện thành phố, 161 xã phường thị trấn, tỉnh có nét rất đặc thù là toàn tỉnh có hơn 53 vạn dân, trong đó có đến 95% là đồng bào dân tộc: Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán chỉ, Lô Lô...

Đối với Cao Bằng, vấn đề dân tộc là vấn đề chung của toàn tỉnh. Các chủ trương chính sách, chương trình chung của Đảng và Nhà nước hay các chính sách cơ chế riêng của địa phương thì với Cao Bằng đều liên quan trực tiếp đến vấn đề dân tộc và người thụ hưởng các chủ trương, chính sách, chương trình này chủ yếu cũng là đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhận thức rõ vấn đề quan trọng này, những năm qua các cấp uỷ Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong tỉnh dưới sự quan tâm chỉ đạo chung của Đảng và Nhà nước, Cao Bằng đã triển khai thực hiện rất tích cực, quyết liệt tất cả các chương trình, chính sách đã và đang có để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Trong đó, Ban Dân tộc tỉnh đã chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, Ban tham mưu cho UBND tổ chức Hội nghị trực tuyến 3 cấp hướng dẫn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022; tổ chức thành công Hội nghị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc 08 tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2022 do Ban Dân tộc làm Cụm trưởng; tổ chức thành lập Đoàn người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đi đi học tập kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh…

Ban còn phối hợp với các sở, ngành triển khai kế hoạch thực hiện Dự án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới bằng nhiều hình thức phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán của từng địa phương…

Bên cạnh đó, Ban Dân tộc tỉnh đã chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người có uy tín theo quy định; thực hiện cấp báo cho người có uy tín đến hơn 309 nghìn tờ báo; tổ chức 6 cuộc cung cấp thông tin thời sự gần 1000 lượt đại biểu…

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng Bế Văn Hùng khẳng định, nhờ việc thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số Cao Bằng đã được cải thiện. Bộ mặt nông thôn, miền núi trong tỉnh đã có sự đổi thay đáng kể. Niềm tin của đồng bào Cao Bằng với Đảng và Nhà nước tiếp tục được củng cố vững chắc.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng Bế Văn Hùng chia sẻ trong thời gian tới, Ban Dân tộc tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đẩy mạnh triển khai thông tin tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, về các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình giảm nghèo bền vững, chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi... Để các cấp uỷ đảng, chính quyền và hệ thống chính trị nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thật tốt. Để đồng bào các dân tộc hiểu đúng, hiểu rõ hơn nữa về các chính sách, các chương trình để từ đó đoàn kết tốt, đồng thuận tốt, tự giác góp sức thực hiện tốt…

Đồng chí Bế Văn Hùng bày tỏ cảm ơn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đẩy mạnh thông tin tuyên tuyền về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hoá, du lịch của Cao Bằng nói chung và tuyên truyền thực hiện chính sách dân tộc của Cao Bằng nói riêng. Đồng chí Bế Văn Hùng mong muốn, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng với Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng, phối hợp đẩy mạnh thông tin truyền truyền, góp phần cùng Cao Bằng tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến cùng các đồng chí trong Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng. 

Tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến chia sẻ: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trên mạng Internet; là cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện, hệ thống tư liệu, văn kiện điện tử của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; là trung tâm khai thác và tích hợp thông tin từ trang thông tin điện tử của các Ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trong cả nước; là cổng thông tin, giao tiếp giữa Đảng với Nhân dân. Báo hoạt động dưới sự chỉ đạo, định hướng và quản lý trực tiếp của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Hiện nay, Báo có 10 ấn phẩm, trong đó ngoài ấn phẩm tiếng Việt, Báo có 5 trang tiếng nước ngoài, gồm: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha cùng các ấn phẩm Truyền hình internet, Hệ thống Tư liệu - Văn kiện, Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh, Hệ thống thông tin điện tử Tuyên giáo (VCNet)… Cùng với nhiệm vụ chính trị được giao, Báo đã phản ánh kịp thời, toàn diện các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, xã hội nổi bật của đất nước với số lượng tin, bài phát mạng trong năm đạt khoảng 60.000 tin, bài, trung bình khoảng 5000 tin, bài/tháng. Lượng truy cập vào Báo trong duy trì ở mức thường xuyên mức 2,5 - 3 triệu lượt/ngày, đặc biệt có thời điểm 3,5-4 triệu lượt/ngày…

Đồng chí Trần Doãn Tiến chia sẻ, cùng với việc phản ánh các hoạt động của đất nước của nói chung của Cao Bằng nói riêng, Báo đã có nhiều tin, bài tuyên truyền, phản ánh thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Cao Bằng. Trong đó, Báo đã đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc, các chương trình, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc của tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Trần Doãn Tiến mong muốn, trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam để Báo có nhiều tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống, phản ánh sinh động, tuyên truyền hiệu quả việc triển khai thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cũng như đóng góp quan trọng của tấm gương điển hình, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số…

Tại buổi làm việc, đồng chí Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến và đồng chí Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng Bế Văn Hùng đã thống nhất chủ trương tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

* Trong chương trình làm việc, trước đó, Đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Trần Doãn Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện uỷ Trùng Khánh, UBND huyện Hoà An.

Đoàn công tác dâng hưởng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng; thăm quan các điểm di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng./.

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực