Quận Ba Đình (Hà Nội): Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 3 “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ tư, 17/05/2017 09:10
(ĐCSVN) – Ngày 16/5, tại Hà Nội, Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 3 “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung đã trao 
danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện thân nhân các Mẹ. Ảnh: HL

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện thân nhân của các Mẹ: Đỗ Thị Vượng, phường Kim Mã; Đỗ Thị Bổng, phường Thành Công và Nguyễn Thị Phú, phường Điện Biên. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung khẳng định, đây là một sự kiện có ý nghĩa chính trị, thể hiện lòng biết ơn của toàn Đảng, toàn dân đối với “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, đồng thời cũng là sự ghi công của Tổ quốc, là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Đồng chí Nguyễn Quang Trung cho biết: Quận Ba Đình hiện có hơn 30.000 người được hưởng chế độ người có công với cách mạng, trong đó có 6 Mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống, 17 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, 1.702 gia đình liệt sĩ, 1.486 thương, bệnh binh, 306 cán bộ lão thành cách mạng và nhiều đối tượng khác. Với tình cảm và trách nhiệm cao, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình đã làm tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng bằng việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, thăm hỏi tặng quà, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, đỡ đầu các gia đình liệt sĩ... Từ đầu năm 2017 đến nay, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của quận và các phường đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp. Tính đến tháng 5/2017, Quỹ đã nhận được hơn 800 triệu đồng đóng góp. Số tiền đó góp phần quan trọng vào việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình, Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Trung đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể quan tâm chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình liệt sĩ, thương binh, các gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Quang Trung cũng bày tỏ mong muốn thân nhân gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, gương mẫu thực hiện tốt các nhiệm vụ ở địa phương để góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực