Quận Hoàn Kiếm đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ sáu, 14/01/2022 20:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận Hoàn Kiếm (31/5/1961 - 31/5/2021), Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàn Kiếm. Đây là niềm tự hào và cũng là động lực mới, quyết tâm mới để quận Hoàn Kiếm tiếp tục đạt được nhiều kết quả, đóng góp nhiều hơn nữa trong sự phát triển của Thủ đô.

 

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàn Kiếm 

Chiều 14/1, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; tổng kết phong trào thi đua năm 2021 và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Diễn văn do Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long trình bày nêu rõ, quận Hoàn Kiếm vinh dự, tự hào được lịch sử dành cho vị trí trung tâm của kinh thành Thăng Long xưa và là một trong những quận nội đô của Thủ đô Hà Nội ngày nay, được hình thành từ phần thị của kinh thành Thăng Long xưa. Hoàn Kiếm đã mang trong mình bản sắc văn hóa tiêu biểu của Hà Nội - nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, tụ nghĩa nhân tài và tỏa sáng về văn hóa truyền thống Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ và nhân dân trong quận luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quận ngày càng phát triển, xứng đáng với vị thế quận trung tâm của Thủ đô. Đặc biệt, sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đổi mới toàn diện - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long nhấn mạnh.

Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng dịch vụ thương mại, du lịch ổn định, bình quân hằng năm đạt 18,12% trong giai đoạn 2016-2019. Trong năm 2021, quận đã hoàn thành toàn diện các mặt công tác 17/17 chỉ tiêu thành phố giao. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay đạt 14.008 tỷ đồng, bằng 156,23% dự toán thành phố giao, bằng 133,1% so với cùng kỳ...

Với những thành quả đạt được trong giai đoạn qua, quận Hoàn Kiếm được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận (31/5/1961 - 31/5/2021), Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàn Kiếm. 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đạt được trong 60 năm qua và kết quả thực hiện năm 2021.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho phòng Nội vụ quận Hoàn Kiếm và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đinh Hồng Phong 

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Trong chặng đường hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt, quận Hoàn Kiếm vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Đây là niềm tự hào và cũng là động lực mới, quyết tâm mới để quận Hoàn Kiếm tiếp tục đạt được nhiều kết quả, đóng góp nhiều hơn nữa trong sự phát triển của Thành phố.

Nhấn mạnh, Hoàn Kiếm có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng - là trung tâm của Kinh thành Thăng Long xưa và trung tâm của Thủ đô ngày nay, giàu truyền thống văn hóa lịch sử, nơi đặt trụ sở của các cơ quan của trung ương, thành phố và các tổ chức quốc tế, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tập trung phát triển kinh tế, trong đó, đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Đồng thời, thực hiện tốt công tác chỉnh trang, phát triển đô thị, hạ tầng đô thị, cây xanh, chiếu sáng, vườn hoa; tiếp tục bảo tồn, tôn tạo phát huy giá trị lịch sử văn hoá để xây dựng quận ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh, văn hiến, hiện đại.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định, trong thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy, quận Hoàn Kiếm cần tiếp tục tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch theo hướng "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả".

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; có các phương án không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, tập trung y tế cơ sở, phát huy sức mạnh hiệu quả của hệ thống chính trị cơ sở để chăm lo. Bên cạnh đó, quận cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an sinh; chăm lo, chia sẻ những khó khăn, đặc biệt là các đối tượng chính sách xã hội, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn để nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ quận Hoàn Kiếm; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể phòng Nội vụ quận Hoàn Kiếm và cá nhân đồng chí Đinh Hồng Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm.

Nhân dịp này, 15 tập thể của quận Hoàn Kiếm cũng được nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của thành phố và Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội năm 2021./.

Tin, ảnh: Kiên Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực