Quảng bá du lịch Cần Thơ tại Hà Nội

Thứ tư, 18/11/2020 22:58
(ĐCSVN) – Ngành Du lịch thành phố Cần Thơ luôn xác định việc khôi phục và phát triển du lịch phải song song với thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, an toàn cho người dân, du khách…

Chiều 18/11, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, thu hút khách du lịch Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc đến với Cần Thơ.

Tại buổi quảng bá, ngành Du lịch Cần Thơ giới thiệu chương trình kích cầu đợt 2 sau dịch COVID-19 của các doanh nghiệp du lịch thành phố, bản đồ các doanh nghiệp đăng ký du lịch an toàn. Nhiều sản phẩm du lịch mới, tour du lịch đặc trưng được quảng bá trong dịp này gồm: Du lịch đường sông tuyến Cần Thơ - Côn Đảo; tuyến Cần Thơ - Châu Đốc trên du thuyền Victoria; trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Trang Farm, quận Cái Răng; trải nghiệm cuộc sống của Làng du lịch Thới An Đông, quận Bình Thủy. Cùng với đó là những sản phẩm được làm mới như: Chợ nổi ở Làng Du lịch Mỹ Khánh; trải nghiệm bắt cá trên cạn; làm bánh dân gian của Du lịch cộng đồng Cồn Sơn…

Quảng bá du lịch Cần Thơ tại Hà Nội 

Bên cạnh quảng bá sản phẩm du lịch mới, các doanh nghiệp du lịch của Cần Thơ cũng kết nối tour, tuyến, gặp gỡ, trao đổi và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phía Bắc. Nhiều danh mục dự án kêu gọi đầu tư về du lịch; các sự kiện, lễ hội thường niên tại Cần Thơ; các di tích lịch sử - văn hóa, di sản văn hóa phi vật thể; các điểm du lịch tiêu biểu; các nhà hàng, khách sạn, điểm vườn du lịch, các điểm ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa  bàn thành phố Cần Thơ được công bố.

Ngành du lịch Cần Thơ còn giới thiệu chương trình khuyến mãi tham gia kích cầu du lịch sau khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, đảm bảo chất lượng dịch vụ giảm giá nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, Cần Thơ là thành phố trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không rất thuận lợi cho giao thương và du lịch nên thành phố Cần Thơ được biết đến là “Đô thị miền sông nước” với hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt, với các chợ nổi tiếng trên sông rất độc đáo. Đặc biệt với các điểm vườn cây ăn trái, nhiều công trình di tích kiến trúc nghệ thuật, lịch sử văn hóa và làng nghề truyền thống, hình thành các tour đường sông đã thu hút động đảo du khách tham quan, trải nghiệm các giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc anh em: Kim, Hoa, Khmer... Cần Thơ có sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, nhiều loại hình thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí, đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng cho du khách đến với thành phố Cần Thơ.

Bên cạnh đó, thành phố Cần Thơ cùng với các tỉnh trong vùng ĐBSCL và thành phố Hà Nội cùng với các tỉnh, thành phố phía Bắc có vị trí địa lý, khí hậu và tài nguyên. Sản phẩm du lịch chứa đựng 2 nét đặc trưng văn hóa giữa 2 vùng miền riêng biệt. “Đây là lợi thế khác biệt, hỗ trợ quan trọng lẫn nhau nhằm kết nối tour tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm du lịch giữa các địa phương phát triển” - Phó Chủ tịch Dương Tấn Hiển nhấn mạnh.

Thời điểm hiện tại, dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ đang được khởi động trở lại. Vì vậy, ngành Du lịch thành phố Cần Thơ luôn xác định việc khôi phục và phát triển du lịch phải song song với thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, an toàn cho người dân, du khách…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ, ước tính năm 2020, khách du lịch đến Cần Thơ đạt trên 5,6 triệu lượt, giảm 36,8% so với cùng kỳ, đạt 60,9% kế hoạch năm. Khách du lịch lưu trú đạt trên 2 triệu lượt, giảm 32,8% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 61,4% kế hoạch năm. Tổng thu từ du lịch ước đạt 3.169 tỷ đồng, giảm 28,6% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 62,1% kế hoạch năm.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực