Quảng bá hình ảnh Thủ đô hòa bình, thân thiện, sáng tạo

Thứ tư, 09/10/2019 16:09
(ĐCSVN) - Tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi lần thứ 14” mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hoà bình, thân thiện, sáng tạo đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngày 9/10 tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2019 với chủ đề “Hà Nội thân thiện và sáng tạo”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết: Triển lãm được xem như bức tranh lớn nêu bật các sự kiện giao lưu hợp tác quốc tế của Đảng, Nhà nước và Chính phủ tại Hà Nội; cùng với đó ghi lại dấu ấn các sự kiện của Hà Nội thể hiện tinh thần hữu nghị, hòa bình, điểm đến an toàn của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới, của bạn bè và du khách quốc tế. Bên cạnh đó, triển lãm cung cấp đến khách tham quan hình ảnh những công trình, dự án và các ý tưởng thể hiện sáng tạo trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế. Ở đó, mỗi người cầm máy đều thể hiện tình yêu Hà Nội qua những góc nhìn của mình. Tất cả những góc ảnh khá độc đáo thể hiện cái nhìn riêng nhưng minh chứng cho một chủ đề chung về Hà Nội thân thiện và sáng tạo.

Cắt băng khai mạc triển lãm.

65 tác phẩm có mặt trong triển lãm lần này không chỉ của các hội viên CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi mà còn có sự góp sức các phóng viên, cộng tác viên Báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong những năm tháng làm nghề. Những khoảnh khắc đẹp này đã góp phần tô đậm thêm những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản; khẳng định Hà Nội - “Thành phố vì hòa bình”; Thành phố sáng tạo, thân thiện và mến khách.

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi lần thứ 14 – năm 2019” được chia làm 2 phần: Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện và Hà Nội – Thành phố sáng tạo.

Trong phần 1, triển lãm được xem như bức tranh lớn nêu bật các sự kiện giao lưu hợp tác quốc tế của Đảng, Nhà nước và Chính phủ tại Hà Nội, cùng với đó là các sự kiện của Hà Nội thể hiện tinh thần hữu nghị, hòa bình, điểm đến an toàn của tất cả mọi người. Điều đó được thể hiện trong các tác phẩm: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chào đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Trụ sở Chính phủ - 2/2019 (Nguyễn Hiếu), Tổng thống Pháp Francois Hollande tham quan phố cổ Hà Nội - tháng 9/2016 (Phạm Kiên), Lãnh đạo Thành phố Hà Nội cùng các đại biểu đi bộ chào mừng kỷ niệm 20 năm Hà Nội đươc UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình” - tháng 7/2019 (Thanh Hải)…

Triển lãm còn thể hiện tinh thần mến khách của người Hà Nội qua các tác phẩm: “Tận tình với du khách” (Lê Huy Cường), Chung vui (Trần Đức Anh), Văn Miếu – Quốc Tử Giám, điểm đến của hàng triệu du khách (Văn Phúc)…

Công chúng tham quan triển lãm.

Phần 2 với nội dung “Hà Nội – Thành phố Sáng tạo”, là hình ảnh những công trình, dự án và các ý tưởng thể hiện một Thành phố sáng tạo trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế. Đó là bức ảnh: Hà Nội City tour (Thành Trung), “Hà Nội công bố chính thức đăng cai giải đua xe công thức 1" (Ngọc Tú), Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản tại Hà Nội (Thanh Hải), Lễ hội carnival đường phố (Nguyễn Văn Hải)…

Bên cạnh những công trình, ý tưởng, dự án mới, tính sáng tạo của Hà Nội còn thể hiện ở việc tiếp nối phát triển các chương trình văn hóa lễ hội truyền thống, vừa thể hiện giá trị văn hóa lâu đời vừa mang những nét đặc sắc của thời đại. Điều này được thể hiện trong các tác phẩm: Lễ hội bên phố cổ (Lưu Phương Bình), Chơi ô ăn quan (Đặng Linh), Đón Trung thu trên phố bích họa Phùng Hưng (Ngọc Tú)…

Triển lãm “Hà Nội trong tôi” mang nhiều điểm khác biệt so với các triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật khác. Bởi, đây là triển lãm do các nghệ sĩ nhiếp ảnh từng là phóng viên, biên tập viên ảnh của nhiều tờ báo uy tín.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 13/10/2019 tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám./.

Tin, ảnh: H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực