Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu khách trong quý IV/2020

Thứ hai, 28/12/2020 02:06
(ĐCSVN)- Năm 2020, ngành Du lịch Quảng Ninh mặc dù chịu tác động hết sức nặng nề của đại dịch COVID-19, song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, đã đưa du lịch Quảng Ninh vượt khó vươn lên cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra trong quý IV.
 Năm 2020, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu nhằm tạo điều kiện để du lịch vượt khó (Ảnh:TT)

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 8,8 triệu lượt, giảm 36,8% so với năm 2019. Trong đó, khách quốc tế đạt 536.000 lượt, giảm 90,6%, khách nội địa ước đạt 8,3 triệu lượt, tăng 0,6% so với năm 2019. Tổng thu từ du lịch ước đạt trên 17.000 tỷ đồng, giảm 42,34% so với cùng kỳ.

Trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, Quảng Ninh đã nỗ lực vượt khó, tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch. Năm 2020, tỉnh đã hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch. Tỉnh cũng đã dành ra hàng trăm tỷ đồng để miễn giảm một số loại thuế, giảm từ 50-100% phí tham quan, du lịch tại các điểm đến như Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích - danh thắng Yên Tử để thu hút lượng lớn khách du lịch nội địa.

Cùng với đó, ngành du lịch cũng đẩy mạnh, đổi mới hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó tập trung kích cầu thị trường nội địa; tăng cường kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương trong cả nước. Từ tháng 6 đến nay, ngành du lịch đã thực hiện trên 10 chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở cả trong và ngoài tỉnh.

 Nhờ vậy mà du lịch Quảng Ninh đã đạt được mục tiêu đón gần 3 triệu lượt khách vào quý IV (Ảnh:TT)

Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong quý IV/2020 tổ chức một chuỗi 64 sự kiện, chương trình, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại. Tiêu biểu như: Tuần Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc (huyện Tiên Yên); Liên hoan ẩm thực Vân Đồn (huyện Vân Đồn); Tuần Văn hóa - du lịch Bình Liêu, Hội hoa Sở 2020 (huyện Bình Liêu), chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông, năm 2020” (TP Uông Bí và TX Đông Triều)... đã thu hút lượng lớn khách du lịch ở cả trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi.

Với sự quyết tâm của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, chương trình kích cầu du lịch đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động du lịch trên địa bàn. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu đón gần 3 triệu lượt khách vào quý IV/2020 và mục tiêu đặt ra của cả năm.

 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực