Ra mắt liên doanh truyền hình vệ tinh VSTV

Thứ tư, 13/01/2010 10:08

(ĐCSVN)- Nhằm cung cấp dịch vụ truyền hình số chất lượng cao tới mọi nhà trên khắp lãnh thổ Việt Nam, chiều tối ngày 12/1, tại Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Canal+ (Pháp) tổ chức lễ ra mắt chương trình truyền hình vệ tinh mới mang tên VSTV.

Theo cam kết, gói sản phẩm này sẽ do Đài tryền hình Việt Nam chịu trách nhiệm về nội dung và Tập đoàn Canal+ chịu trách nhiệm về kỹ thuật và vốn.

Liên doanh VSTV sẽ sử dụng đường truyền của vệ tinh VINASAT 1 để đưa truyền hình DTH đến vùng sâu vùng xa, những nơi truyền hình cáp không thể vươn tới được hoặc có chất lượng không tốt, giá thành còn cao.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Văn Hiến, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, thời gian qua, VTV đã có sự phát triển trong việc cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, nhưng chỉ mới qua truyền hình cáp, còn truyền hình vệ tinh thì còn nhiều vướng mắc chưa triển khai được. Việc ra mắt liên doanh VSTV sẽ giúp bù đắp phần thiếu hụt này. Truyền hình vệ tinh sẽ giúp đưa truyền hình trả tiền đến những nơi truyền hình cáp không vươn tới được.

Ông Arnaud de Villeneuve, Phó Tổng giám đốc liên doanh VSTV cho biết, Tập đoàn Canal+ đã mất 5 năm để tìm hiểu truyền hình ở Việt Nam và đi đến quyết định ký kết thành lập liên doanh.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Truyền hình cáp VCTV, Tổng Giám đốc VSTV cho biết, đối tượng phục vụ của truyền hình vệ tinh sẽ rất đa dạng, vì thế liên doanh VSTV sẽ đưa ra các gói kênh khác nhau từ phục vụ đối tượng nghèo, đối tượng trung bình đến đối tượng có nhu cầu xem các kênh chuyên biệt.

Bắt đầu từ tháng 7 tới liên doanh sẽ bổ sung thêm gói vệ tinh của VCTV với 21 kênh. Tháng 9 sẽ tăng lên 36 kênh và sẽ tiếp tục tăng lên vào cuối năm.

Được biết, Canal+ là Tập đoàn truyền hình trả tiền lớn nhất tại Pháp và là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực độc quyền phát sớm (Premium), đồng thời tiên phong trong việc khai phá những công dụng mới của truyền hình. Tập đoàn đã có mặt tại 30 nước trên toàn cầu./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực