Ra mắt Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác”

Thứ hai, 17/01/2022 21:36
(ĐCSVN) - Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác” nhằm đáp ứng nhu cầu học và làm theo Bác của thế hệ thanh niên, giúp thanh niên có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các tác phẩm, lời chỉ dạy của Người, tìm hiểu tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, hiện thực hóa hoài bão, ước mơ và khát vọng cống hiến.

Ngày 17/1, tại Trung tâm sách Quốc gia 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra mắt Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác” và giới thiệu, trao tặng cuốn sách “Một số mô hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả của Đoàn Thanh niên”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2022).

Cắt băng ra mắt Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác”.

Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác” nhằm đáp ứng nhu cầu học và làm theo Bác của thế hệ thanh niên, giúp thanh niên có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các tác phẩm, lời chỉ dạy của Người, tìm hiểu tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, hiện thực hóa hoài bão, ước mơ và khát vọng cống hiến.

Tủ sách tuyển chọn khoảng 100 tựa sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành, được chia thành các mảng đề tài: các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách có nội dung về học tập, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh ở các địa phương, các ngành, lĩnh vực gắn với cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Người... Qua đó, cung cấp các sách, tác phẩm, công trình nghiên cứu tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng những tác phẩm của Người một cách hệ thống, giúp các bạn thanh niên dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu, nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc ta.

Cuốn sách “Một số mô hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả của Đoàn Thanh niên”. 

Tủ sách cũng sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trẻ. Độc giả có thể đọc sách tại chỗ, đồng thời có thể liên hệ để mua sách (bản giấy) theo nhu cầu và tải app Stbook.vn trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng để nhận bản sách điện tử đọc miễn phí; hoặc chọn mua những ấn phẩm điện tử mà mình quan tâm.

Cùng với ra mắt Lễ ra mắt Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác”, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu cuốn sách Một số mô hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả của Đoàn Thanh niên. Cuốn sách tập hợp các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các tổ chức Đoàn trong cả nước nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh COVID-19. Việc xuất bản cuốn sách sẽ góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến tiêu biểu của các tổ chức Đoàn trong cả nước, nâng cao nhận thức cho các bạn đoàn viên, thanh niên, hun đúc tinh thần nhiệt huyết của thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực phấn đấu, xung kích đi đầu trên mọi mặt trận để ngày càng xứng đáng với vai trò, trọng trách của người đoàn viên thanh niên Hồ Chí Minh. Nhà xuất bản mong muốn thông qua việc xuất bản cuốn sách này sẽ có nhiều hơn nữa những mô hình hay, cách làm sáng tạo không chỉ trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 mà trên mọi mặt của cuộc sống.

Công chúng tham quan tủ sách. 

Việc xây dựng các tủ sách, trong đó có Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác” và xuất bản cuốn sách “Một số mô hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả của Đoàn Thanh niên” (bản giấy và bản điện tử) là một hoạt động thiết thực triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 30/7/2021, nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội, đặc biệt là đối với các bạn trẻ về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập với mục tiêu bảo đảm mọi người dân đều có cơ hội bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống giáo dục mở, xây dựng môi trường học tập suốt đời, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời./.

Tin, ảnh: Hà Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực