Rộn ràng Ngày hội “Sắc xuân Dịch Vọng”

Thứ hai, 29/01/2024 22:06
(ĐCSVN) – Trong không khí náo nức chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, ngày 29/1 Trường THCS Dịch Vọng đã tổ chức Ngày hội “Sắc xuân Dịch Vọng”, với rất nhiều hoạt động trải nghiệm thiết thực và ý nghĩa.
Thầy và trò Trường THCS Dịch Vọng tham gia Lễ hội bánh chưng.

Tham gia Ngày hội, thầy cô và các em học sinh Trường THCS Dịch Vọng đã tập trung từ 7h sáng để chuẩn bị cho chuỗi hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa và thiết thực.

 Tại sân trường, Ban phụ huynh và các em học sinh các lớp đã chuẩn bị gạo, đỗ, thịt lợn, lá dong... để tham gia Lễ hội bánh chưng. Đây là hoạt động bổ ích giúp các em học sinh phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần đoàn kết và có thêm những hiểu biết về phong tục, tập quán của người Việt trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

 Song song với hoạt động gói bánh chưng là hoạt động trang trí gian hàng bán đồ Tết. Các gian hàng được thầy cô giáo cùng các em học sinh các lớp trang trí mang đậm không khí chợ quê ngày Tết, đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Những món ăn, đồ vật phục vụ cho Tết cổ truyền được bày bán để các con hiểu thêm về Tết xưa, Tết nay. Các gian hàng được trang trí khéo léo, sáng tạo, hấp dẫn sau đó được chấm điểm tạo phong trào thi đua sôi nổi, đã thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh và học sinh trường …

Thầy cô và các em học sinh Trường THCS Dịch Vọng đã tập trung từ 7h sáng để chuẩn bị cho chuỗi hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa và thiết thực của Ngày hội “Sắc xuân Dịch Vọng”.

 Nhằm khơi gợi niềm yêu thích văn học nghệ thuật, tạo sân chơi mang tính sáng tạo, giúp học sinh vận dụng thực hành các kiến thức văn học vào thực tế đời sống, hoạt động "Sân khấu hoá tác phẩm văn học" đã được thể hiện trên sân khấu chính với 2 tiết mục là "Ông Giuốc-đánh mặc lễ phục" và "Truyền thuyết Thánh Gióng - Bánh chưng, bánh dày", thu hút sự chú ý theo dõi của các em học sinh.

 Trong khuôn khổ của Ngày hội “Sắc xuân Dịch Vọng” đã diễn ra cuộc thi Chung khảo Festival Tiếng Anh. Thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ ý nghĩa môn học, tạo động lực giúp các em học sinh cố gắng đạt thành tích cao nhất trong môn học này.

 Qua phần thi trong Festival Tiếng Anh như hùng biện, nhạc kịch của các lớp, các em học sinh đã thể hiện được khả năng tiếng anh, mang đến nhiều màu sắc cho chương trình "Sắc xuân Dịch Vọng".

Ngoài ra, Ngày hội còn có thêm các hoạt động trải nghiệm như trò chơi, xin chữ may mắn đầu xuân...giúp các em học sinh thêm yêu hơn Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, Ngày hội cũng giúp các em gắn kết và yêu thương, cùng nhau tạo nên một không gian văn hoá ấm áp trong nhà trường./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực