Sa Đéc: Tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng

Thứ hai, 17/01/2022 21:37
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội hoa xuân Sa Đéc diễn ra từ ngày 17 - 23/01 với chủ đề “Sa Đéc vào xuân”, ngày 17/01, tại Khu du lịch Hoa kiểng Sa Đéc (ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc), UBND TP Sa Đéc tổ chức lễ tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng.
leftcenterrightdel
 Buổi lễ được tổ chức theo nghi thức dân gian truyền thống. Ảnh: Hoài Thảo

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, quá trình hình thành và phát triển nghề trồng hoa kiểng ở Làng hoa Sa Đéc một trăm năm tuổi.

Theo lời truyền miệng dân gian và các bậc cao niên trong nghề trồng hoa kiểng ở Sa Đéc, thế hệ đầu tiên đặt nền móng cho nghề xuất hiện từ những năm cuối thế kỷ XIX. Trải qua 5 thế hệ với nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử, những thế hệ của nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc tiếp tục phát huy lợi thế cạnh tranh, tiềm năng, ứng dụng những thành tựu của khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, lai giống, ghép cây, chiết cành.

Đến nay, thành phố Sa Đéc có trên 690 ha hoa kiểng với trên 2.300 hộ dân trồng hoa và trên 2.000 loài hoa kiểng, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động, cung cấp hoa kiểng cho khắp cả nước và xuất khẩu sang một số nước.

Hiện, thành phố cũng đang khẩn trương thực hiện hoàn chỉnh các Quy hoạch chi tiết để cụ thể hóa Quy hoạch chung của thành phố nhằm thay đổi diện mạo của thành phố Sa Đéc trở thành một đô thị đáng sống, một thành phố mang Bản sắc Hoa của Đồng bằng sông Cửu Long và một đô thị du lịch với hoa kiểng là trụ đỡ chính./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực