"Sách là nguồn tri thức vô tận của nhân loại"

Chủ nhật, 27/11/2022 09:32
(ĐCSVN) – Hội thi vẽ tranh với chủ đề "Sách là nguồn tri thức vô tận của nhân loại" diễn ra ngày 26/11 tại Đường sách TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã thu hút gần 300 học sinh, phụ huynh và giáo viên tham dự. Hội thi do Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Cao Lãnh phối hợp với Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Trung Tâm Sài Gòn tổ chức.

Khánh thành đường sách Thành phố Cao Lãnh

 Các em thiếu nhi hào hứng tham gia hội thi.

Ông Nguyễn Hoàng Thanh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Cao Lãnh cho biết, hội thi vẽ tranh cho học sinh tiểu học, THCS và tô tượng cho học sinh mầm non nhằm tạo sân chơi cho các em phát huy năng lực sáng tạo của mình.

"Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần đưa văn hóa đọc đến gần hơn với giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh nói riêng và người dân nói chung trong việc đọc sách, cũng như trải nghiệm các hoạt động liên quan đến sách", ông Thanh nói.

Các bức tranh của các em thiếu nhi xoay quanh nội dung thể hiện xoay quanh hình ảnh về sự ham thích đọc sách, các hoạt động về sách như cảnh sinh hoạt, học tập, vui chơi, thư viện... 

Có 35 đội thi vẽ tranh, mỗi đội gồm ba học sinh, hoàn thành bức tranh trên khổ giấy A1 trong thời gian 120 phút. Nội dung thể hiện xoay quanh hình ảnh về sự ham thích đọc sách, các hoạt động về sách như cảnh sinh hoạt, học tập, vui chơi, thư viện... Và 112 học sinh mầm non tham gia tô tượng.

Các em học sinh rất quyết tâm hoàn thành tốt nhất từng đường nét để giành giải. Phụ huynh và thầy cô giáo cũng hồi hộp không kém, luôn theo dõi các con em trong suốt thời gian diễn ra hội thi.

 Các em thiếu nhi nhận quà từ Ban Tổ chức.

Kết thúc hội thi Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và quà tặng cho tất cả học sinh tham gia hội thi./.

 

Tin, ảnh: Vân Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực