Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

Thứ hai, 29/05/2023 20:46
(ĐCSVN) - Đến thời điểm này, tiến độ sân khấu của sự kiện Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIF 2023) cơ bản đảm bảo, đạt 98%. Trong đó, các sân khấu đã hoàn thành gần như 100% và đang tiếp tục chỉnh sửa lại về mặt thẩm mỹ và an toàn tuyệt đối, sẵn sàng cho đêm Khai mạc ngày 2/6 tới đây.

DIFF 2023 - Sự hồi sinh của kinh tế du lịch sau đại dịch COVID-19

Đây là chia sẻ của ông Trần Xuân Hưng- Trưởng Ban quản lý dự án phụ trách DIFF 2023. Theo ông Hưng, năm nay sân khấu khác hơn mọi năm. Cụ thể là vị trí sân khẩu được dịch chuyển vào đúng tâm của máy bắn. Vị trí mới này đáp ứng yêu cầu của thiết kế, đặc biệt là đảm bảo sự hoành tráng và đáp ứng ý tưởng chủ đề “Thế giới không khoảng cách” mà sự kiện đặt ra.

leftcenterrightdel
Đến thời điểm này, tiến độ sân khấu của sự kiện Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 cơ bản đảm bảo, đạt 98%. 

Liên quan đến việc đảm bảo các yêu cầu của DIFF 2023 kể trên, trong suốt thời gian qua, việc thi công được các đơn vị có liên quan nỗ lực, huy động lực lượng, phương tiện để triển khai đảm bảo tiến độ, yêu cầu chất lượng. Tuy nhiên, theo Ban quản lý dự án phụ trách DIFF 2023, đồng nghĩa với những nỗ lực cho đảm bảo các yêu cầu cao hơn trước đây thì nhiều khó khăn cũng được các đơn vị thiết kế, thi công xác định rõ ràng. Đồng thời, thời gian thực hiện cũng khẩn trương hơn; song đáng nói là yêu cầu thời gian khẩn trương và ngắn hơn mọi năm là một thử thách lớn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cho thấy tiến độ thời gian được đảm bảo, rút ngắn bằng 1/3 so với năm trước đó. Ngoài ra, vị trí thi công mới và khâu thiết kế đến thi công đòi hỏi phải tính toán chính xác trước khi và cả trong quá trình triển khai thi công công trình.

“Để thực hiện được yêu cầu đặt ra, năm nay, Ban quản lý dự án cùng ekip đã xây dựng các kế hoạch hoàn chỉnh, rút được những kinh nghiệm từ các kỳ trước. Trong quá trình thi công, Ban quản lý dự án cũng kết hợp giữa sản xuất tại xưởng và thi công lắp ráp tại sân khấu, làm sao một cách chính xác, an toàn nhất”- ông Trần Xuân Hưng- Trưởng Ban quản lý dự án phụ trách DIFF 2023 cho biết.

Tại hiện trường sâu khấu chính của DIFF 2023, theo quan sát của phóng viên, diện tích sân khấu năm nay khoảng 1.050m, dài 66m, rộng 22m. Cùng với mặt bằng sân khấu chính có khoảng 5-7m vươn tới bờ sông Hàn.

leftcenterrightdel

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đến kiểm tra tiến độ xây dựng sân khấu và khán đài chính của DIFF 2023. 

Theo Ban quản lý dự án phụ trách DIFF 2023, sân khấu và khán đài năm nay nằm ở ngay tâm đối diện bãi bắn bên kia song Hàn. Đây là vị trí lý tưởng để khán giả cảm nhận được toàn diện, toàn cảnh một lễ hội pháo hoa chân thật nhất.

Trong quá trình xây dựng, tất cả các hạng mục thi công ở sân khấu pháo hoa đều đáp ứng được các tiêu chuẩn Việt Nam về công tác xây dựng công trình; được tiến hành trong một thời gian ngắn và được thi công 2 ca liên tục ngày-đêm mỗi ngày;  đội ngũ công nhân và kỹ sư trên công trình liên tục túc trực thường xuyên và đảm bảo được an toàn kỹ thuật đề ra.

“Khán đài cũng được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, kiểm định an toàn tất cả các khâu để đảm bảo cho du khách được an toàn nhất cũng như tính toán các khâu về âm thanh, ánh sáng ở các vị trí, để khán giả cảm nhận được âm thanh trong lúc bắn pháo hoa trọn vẹn. Nếu thời tiết mưa, thì vẫn đảm bảo được quy trình đề ra, nhất là về an toàn điện phải đảm bảo tuyệt đối, đồng thời cũng đã có sự tính toán về gió để khung kết cấu chịu được sức gió”- đại diện Ban quản lý dự án phụ trách DIFF 2023 cho biết thêm./.

Tin, ảnh: Đình Tăng- Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực