Sóc Trăng:Thêm 3 Mẹ nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ hai, 23/11/2020 23:15
(ĐCSVN) – 3 Mẹ nhận danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng là những người có nhiều cống hiến, đóng góp, hy sinh trong cuộc Nam Kỳ khởi nghĩa tại quê hương Hòa Tú nói riêng, cho Tổ quốc nói chung.

Sáng ngày 23/11, tại Khu di tích lịch sử Đình Hòa Tú, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2020). Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban ngành, đoàn thể trong  tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Mỹ Xuyên.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tặng nhiều phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

và gia đình chính sách tiêu biểu.

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Phương, Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên cho biết, nối tiếp truyền thống hào hùng của cuộc khởi nghĩa Nam kỳ, 80 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Mỹ Xuyên nói chung và quê hương Hòa Tú nói riêng đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, ra sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Kinh tế của địa phương tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tiềm năng thế mạnh của huyện về sản xuất nông nghiệp được phát huy, xây dựng nông thôn mới đã mang lại một diện mạo mới cho xóm, ấp, nhà cửa được xây dựng khang trang, đường giao thông được nâng cấp, đáp ứng nhu cầu giao lưu hàng hóa và sinh hoạt của người dân.

 Còn theo đồng chí Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên chia sẻ, phát huy tinh thần quật khởi Nam Kỳ khởi nghĩa làng Hòa Tú, tuổi trẻ huyện Mỹ Xuyên tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp nối truyền thống cha ông, trở thành những người có đức, có tài, xứng đáng với danh hiệu thanh niên thế hệ mới như Đảng và Bác Hồ hằng mong muốn. Qua đó, huyện Mỹ Xuyên sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, ôn lại truyền thống về những năm tháng hào hùng của sự kiện Nam Kỳ khởi nghĩa, thể hiện lòng tri ân sâu sắc với những người con quê hương làng Hòa Tú, huyện Mỹ Xuyên đã anh dũng hy sinh, không tiếc máu xương cho nền tự do, độc lập.

Dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng với 3 Mẹ vì đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, trao tặng nhiều phần quà cho một số gia đình chính sách tiêu biểu, đại diện gia đình tiền khởi nghĩa đã có nhiều đóng góp, hy sinh trong cuộc Nam Kỳ khởi nghĩa tại quê hương Hòa Tú./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực