Sôi nổi các hoạt động Festival Huế 2022

Thứ hai, 27/06/2022 09:00
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, rất nhiều chương trình, lễ hội sôi động đã được diễn ra, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham dự.

Lễ hội đường phố đã khai mạc và sẽ còn tiếp diễn trong ngày 27 và 28/6. Hàng chục đoàn nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ trong và ngoài nước đã cùng nhau nhảy những điệu nhảy, những bài múa đặc trưng, hát những ca khúc truyền thống… trên nhiều cung đường của TP Huế. Chương trình thể hiện sự đa dạng sắc màu văn hóa các quốc gia, vùng miền, cùng nhau chung tay vì tương lai hòa bình, hợp tác và hữu nghị.

Cùng với đó là hoạt động trình diễn ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, phô diễn vẻ đẹp của áo dài và diều Huế. Ngoài ra còn có diễu hành xe cổ “Huế bốn mùa hoa”; chương trình quảng diễn nghệ thuật dân gian được chọn lọc, trích dẫn từ các lễ hội và trò diễn dân gian tiêu biểu của một số địa phương trong tỉnh.
 Trang phục truyền thống áo dài Huế trên đường phố thu hút khán giả.

Bên cạnh đó, các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế đã bắt đầu trong tối qua 26/6 tại 5 sân khấu: Bia Quốc Học, Công viên 3/2, Quốc Tử giám, cồn Dã Viên, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Những tiết mục mang đậm chất truyền thống và hiện đại của các ban nhạc, nhóm múa, nhà hát… đã lần lượt đưa du khách đến khám phá các đất nước Israel, Brazil xa xôi; hay các đoàn nghệ thuật đại diện các vùng miền trong nước cũng đã giới thiệu được những nét tinh hoa đặc trưng đến với công chúng, khán giả của Festival Huế 2022.

Bạn Nguyễn Thị Phương Nhi, TP Huế hào hứng: “Rất lâu rồi mới thấy Huế sôi động như ngày hôm nay và mình cũng rất vui khi được hoà mình cùng biển người cháy hết mình trong đêm nhạc EDM sôi động, nhộn nhịp như vậy”.

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2022 đã chính thức khai mạc tối 26/6 trên sân khấu dưới nước độc đáo tại điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy). Những trò chơi dân gian mới lạ được tổ chức, những hoạt động trình diễn, trải nghiệm cũng được hoàn thiện hơn, các không gian đặc trưng của nông thôn Huế được bố trí hài hoà, với nhiều hoa và các vật liệu thân thiện môi trường, giúp quang cảnh xanh - sạch - sáng, tạo được nét riêng so với nhiều nơi khác.

Các em nghệ sĩ nhí rất hào hứng trong trang phục áo dài truyền thống Huế.

Lễ hội “100 món ẩm thực đường phố” với sự tham gia chế biến của các nhà hàng, quán ăn, người dân đến từ các vùng quê của các huyện Nam Đông, A Lưới, xã Hương Cần; các vùng Truồi, phá Tam Giang, cầu ngói Thanh Toàn… thu hút du khách

Lễ hội từ các vùng quê, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, như bánh canh Nam phổ Mệ Dư, bánh khoái cá kình làng Chuồn, cơm hến, chè Huế; các món ăn đường phố thường gặp như thịt nướng, thức ăn nhanh, bánh mỳ… Những món ăn mang đậm chất làng quê hấp dẫn, được bố trí sắp xếp hài hòa với thực đơn ẩm thực được chế biến công phu, trình bày nghệ thuật của các nghệ nhân, đầu bếp của nhà hàng, khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn TP Huế, tạo nên một sự hội tụ đa sắc màu, đa hương thơm bên dòng Hương thơ mộng.

Lễ hưởng ứng Festival Huế không khói thuốc năm 2022 được phát động sáng 26/6 tại xã Thủy Thanh (TX Hương Thủy). Đây là hoạt động do Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh phối hợp với UBND TX Hương Thủy tổ chức. Qua đó kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức và quần chúng đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tác hại thuốc lá nhằm hạn chế gây ô nhiễm môi trường sống, góp phần hạn chế bệnh tật và tử vong liên quan đến hút thuốc lá gây ra, đồng thời, hướng đến xây dựng một Festival Huế không khói thuốc./.

Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực