Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội trái cây Nam bộ

Thứ năm, 25/05/2023 16:41
(ĐCSVN) - Lễ hội trái cây Nam bộ là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền trong cả nước. Đồng thời, tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.
leftcenterrightdel
Lễ hội trái cây Nam bộ tại Suối Tiên thu hút rất đông du khách. (Ảnh: Minh Dung) 

Ngày 24/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức họp báo ký kết hợp tác đối ngoại nhân dân và giới thiệu Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2023.

Theo đó, Lễ hội diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/8. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Ấn Độ, Việt Nam - Indonesia, Việt Nam - Campuchia... và những chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình giao lưu hữu nghị giữa các nước. Tất cả sẽ mang đến sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, mới lạ và độc đáo, qua đó nâng cao tình hữu nghị hợp tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Qua 19 lần tổ chức, Lễ hội trái cây Nam bộ là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền trong cả nước. Đồng thời, tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên chính thức ra mắt bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm có nguồn gốc từ các nước trên thế giới được trồng tại nông trại Suối Tiên, ứng dụng hệ thống trồng trong nhà màng theo phương pháp hữu cơ và hệ thống công nghệ hiện đại, cho ra đời sản phẩm tươi, ngon, sạch và an toàn theo tiêu chuẩn VietGap.

Xuyên suốt Lễ hội trái cây Nam Bộ, có nhiều hoạt động hấp dẫn tại Chợ trái cây đặc sản với sự hội tụ nhiều thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng, như: Măng cụt Lái Thiêu, xoài cát Hòa Lộc Chú Chín - Bến Tre, bưởi da xanh Ba Rô Tiền Giang, mít Thái Tiền Giang, dưa lưới Organic Biển Hoàng Gia, bơ Dakado - sầu riêng - chanh dây Đắk Lắk, rượu bưởi Tiền Giang, đường và mật hoa dừa Trà Vinh, gạo ST25, gạo Omega 3, sản phẩm từ mật ong... Các hoạt động về ẩm thực, sẽ có hơn 20 món ăn được chế biến từ trái cây và những món ăn đặc trưng của các vùng miền trên cả nước sẽ được chuỗi nhà hàng Suối Tiên phục vụ du khách suốt mùa hè.

Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động: Hội thi trái ngon an toàn Nam Bộ với sự tham gia của nhiều nhà vườn đến từ 23 tỉnh thành; Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây. Ngoài chủ đề về Văn hóa - Du lịch - Lịch sử Việt Nam, Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây năm nay còn có các chủ đề bao gồm: Metro Bến Thành - Suối Tiên, TP Hồ Chí Minh - Du lịch xanh, Suối Tiên - Lá phổi xanh trong lòng thành phố, Suối Tiên Farm - Dấu ấn mới, Suối Tiên Farm - Nông sản Việt kết hợp công nghệ cao. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đỗ Việt Hà, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh cho biết, trong nhiều năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp với nhiều đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường và hỗ trợ trong công tác đối ngoại nhân dân. Về phía Công ty cổ phần du lịch Suối Tiên cũng đã và đang là một trong những đơn vị đóng tích cực và hiệu quả, thiết thực, cho sự phát triển trong công tác đối ngoại, ngoại giao nhân dân. Sự kiện ký kết Quy chế phối hợp giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Công ty Suối Tiên sẽ càng nâng tầm hoạt động hòa bình - đoàn kết - hữu nghị, đồng thời đẩy mạnh phát triển quảng bá sản phẩm du lịch đến đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Thành phố mang tên Bác./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực