Tà áo dài như một “Đại sứ du lịch”

Thứ bảy, 03/12/2022 09:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là cơ hội để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam thông qua tà áo dài, sản phẩm du lịch đặc sắc và lắng đọng văn hóa Việt.

Tối 2/12, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, quận Hoàn Kiếm.

Tham dự khai mạc lễ hội có Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, với ý nghĩa tốt đẹp tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc là một sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo, là hoạt động gắn kết du lịch Hà Nội với du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam, Hà Nội mong muốn cùng Huế và thành phố Hồ Chí Minh viết tiếp câu chuyện về tà áo dài như một “Đại sứ du lịch”. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”, hứa hẹn là hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tháng 11 vừa qua, Hà Nội đã vinh dự được nhận Giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022" do Tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards bình chọn. Lễ hội Áo dài du lịch năm 2022 là sự kiện du lịch khép lại năm 2022 với rất nhiều nỗ lực trong việc phục hồi hoạt động du lịch và mở ra cánh cửa tươi sáng, nhiều triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho ngành Du lịch nói riêng cũng như toàn bộ nền kinh tế nói chung trong năm mới 2023.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đánh giá, với vai trò là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, Hà Nội đóng góp quan trọng cho sự phục hồi và phát triển ngành Du lịch. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là sự kiện hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách, sẽ là một trong các dấu ấn của du lịch Hà Nội sau dịch COVID-19.

"Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ tận dụng cơ hội để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam thông qua tà áo dài, sản phẩm du lịch đặc sắc và lắng đọng văn hóa Việt" – Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh.

Trình diễn các thiết kế áo dài.  

Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hấp dẫn với sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc – Trung - Nam của Hà Nội – Huế - thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham gia của các nhà thiết kế như: Nghệ nhân áo dài Lan Hương, NTK Xuân Thu, Viết Bảo, Năm Tuyền, Quang Hòa, Hà Duy, Chula Fahion House, Cao Minh Tiến và nhiều thương hiệu áo dài như Hương Queen, OZ Design House, áo dài thêu tay Tulip, Kiên Anh,… một số nhà thiết kế trẻ như Thảo Giang, Nhật Thực.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 còn có nhiều hoạt động bên lề như không gian triển lãm áo dài bằng hình ảnh và tư liệu, 5 không gian triển lãm áo dài, 50 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài... Lễ hội còn diễn ra cuộc thi thiết kế áo dài sáng tạo của các nhóm sinh viên đến từ khối các trường Đại học trên địa bàn Thành phố...

Đặc biệt phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc Áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Đáng chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn Áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội sẽ là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn, gây  ấn tượng bằng trang phục áo dài, thu hút sự tham gia của 700 phụ nữ. Đây là sự kiện ý nghĩa, góp phần tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân và các nhà thiết kế thời trang áo dài.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ là sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô; là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Lễ hội kéo dài đến hết ngày 4/12.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực