Tác giả của cụm 6 tác phẩm giành giải cao nhất cuộc thi viết “Tuổi trẻ của bạn và Đoàn”

Thứ tư, 21/04/2021 20:43
(ĐCSVN) - Từ hơn 1.200 tác phẩm, Ban giám khảo đã lựa chọn ra các tác giả có bài viết xuất sắc để trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ của bạn và Đoàn”.

Ngày 21/4, tại Hà Nội, báo Tiền Phong tổ chức trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ của bạn và Đoàn”. 

Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng các tác giả đoạt giải thưởng cuộc thi viết “Tuổi trẻ của bạn và Đoàn”.

Phát động từ ngày 12/1 đến ngày 3/3/2021, cuộc thi đã thu hút hơn 1.200 tác phẩm cả trong và ngoài nước tham dự. Cuộc thi đã truyền cảm hứng tới các bạn trẻ về hành trình lịch sử vẻ vang, tinh thần và lý tưởng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt chặng đường 90 năm; đồng thời, khẳng định vai trò và niềm tự hào khi được trở thành người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam.

Theo các thành viên Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi có tính đa dạng cao với chất liệu, nội dung sinh động thuộc nhiều thể loại đã thể hiện sắc nét nhưng không kém phần mềm mại tình cảm, kỷ niệm, các phong trào, sự kiện, nhân vật, ký ức của tuổi trẻ với Đoàn và các thế hệ thanh thiếu thi.

Ban giám khảo đã lựa chọn 30 bài viết xuất sắc lọt vào vòng chung khảo cuộc thi, từ đó, lựa chọn được 11 bài viết có chất lượng tốt nhất để trao các giải thưởng. 

Trong đó, giải A cùng phần thưởng 10 triệu đồng thuộc về tác giả Cao Thị Ánh Tuyết (Hà Nội) với cụm 6 tác phẩm “Hồi ký Đà Bắc”, “Mùa Xanh nước Nga”, “Ký ức xứ bạch dương”, “20 năm một chặng đường”, “Hội tụ và lan tỏa” và “Người truyền lửa”.

Hai giải B của cuộc thi, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng thuộc về các tác giả: Lưu Trinh với hai tác phẩm “Hồi ức của cha đẻ Năm Thanh niên”, “Vượt qua bão dư luận” và Phạm Gia Khánh với cụm hai tác phẩm “Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại”, “Những mảnh ghép Đoàn trong tôi”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải C, mỗi giải 3 triệu đồng; 05 giải khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc./.

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực