Tăng cường tuyên truyền về bình đẳng giới trong gia đình

Thứ ba, 22/10/2024 21:59
(ĐCSVN) - Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành Quyết định 3072/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổ chức tuyên truyền về thực hiện bình đẳng giới trong gia đình trên phương tiện truyền thông đại chúng.
Nguồn ảnh: Theo Bộ VHTTDL

Mục đích của Kế hoạch nhằm triển khai các hoạt động nhằm thực hiện nhiệm vụ bình đẳng giới trong gia đình theo Kế hoạch công tác năm 2024 của Vụ Gia đình. Phục vụ công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới trong gia đình. Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của các thành viên gia đình về công tác bình đẳng giới trong gia đình, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Theo đó, Kế hoạch có nội dung tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới trong gia đình. Các hoạt động của công tác gia đình có nội dung liên quan đến việc thực hiện bình đẳng giới trong gia đình. Việc thực hiện công tác bình đẳng giới trong gia đình trên cả nước. Các kiến thức, kỹ năng để thực hiện bình đẳng giới trong gia đình cho các thành viên gia đình. Những kinh nghiệm hay; nêu gương những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp vào việc thực hiện tốt bình đẳng giới trong gia đình. Hình thức tuyên truyền trên Kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và Báo điện tử Pháp luật Chính sách.vn.

Đồng thời, Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu bảo đảm sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch. Việc tổ chức tuyên truyền phải tiếp cận được nhiều đối tượng; bảo đảm về dung lượng, thời gian theo đúng kế hoạch. Nội dung tuyên truyền cần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với đông đảo người dân. Các hoạt động được tổ chức thiết thực, tiết kiệm, đảm bảo hiệu quả và chất lượng. Các sản phẩm truyền thông của hoạt động này có thể sử dụng để phục vụ các hoạt động truyền thông tiếp theo của công tác gia đình.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực