Tạo dấu ấn đậm nét trong Chương trình "Xuân Trường Sa" 2024

Thứ tư, 22/11/2023 21:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện đề nghị Ban Tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" 2024 tiếp tục hoàn thiện kịch bản theo hướng đổi mới về nội dung và hình thức thể hiện. Trong đó cần làm nổi bật sức sống mới của Trường Sa hôm nay với sức trẻ, tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân nơi đầu sóng ngọn gió.

Ngày 22/11, tại thành phố Hải Phòng, đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân về công tác phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” 2024. Tham dự và chủ trì buổi làm việc có Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Bộ Tư lệnh.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thông tin về kế hoạch tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" 2024 (Ảnh: KS)

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Dũng nhấn mạnh, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Chương trình “Xuân Trường Sa” là sự kiện thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức. Qua 11 lần tổ chức (2013 - 2023), Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Thông qua Chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động được hàng chục tỷ đồng, trao tặng thân nhân các chiến sỹ Hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị. Để có được những kết quả đó là nhờ sự phối hợp hết sức chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân. Đây là cơ sở quan trọng để Chương trình "Xuân Trường Sa" tổ chức thành công trong những năm qua, trở thành thương hiệu của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Công ty cổ phần Netmedia cùng các đơn vị liên quan đã trao đổi một số nội dung về công tác tổ chức, kịch bản chương trình truyền hình trực tiếp, các phóng sự thành phần, kế hoạch trao tặng nhà, quà cho các gia đình chính sách của Quân chủng. Dự kiến, Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và được các đài truyền hình địa phương tiếp sóng. Chương trình sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng với các ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo. Đan xen với các tiết mục nghệ thuật là các phóng sự mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc về Trường Sa, cũng như hành trình của Chương trình "Xuân Trường Sa" trong suốt những năm qua.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện phát biểu kết luận buổi làm việc (Ảnh: KS) 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Quân chủng Hải quân trong suốt 11 năm qua. Thông qua Chương trình, các cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân trên quần đảo Trường Sa đã được tiếp thêm động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cơ bản nhất trí với kế hoạch tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” 2024 cũng như các ý kiến phát biểu trong buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Luyện đề nghị Ban Tổ chức tiếp tục hoàn thiện kịch bản theo hướng đổi mới về nội dung và hình thức thể hiện. Trong đó cần làm nổi bật được sức sống mới của Trường Sa hôm nay với sức trẻ, tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân nơi đầu sóng ngọn gió. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cần chuẩn bị kỹ về mọi mặt, đảm bảo kế hoạch đề ra từ khâu tổ chức, trao quà, cho đến các tiết mục nghệ thuật...

 Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh:KS)

Đồng chí Phạm Văn Luyện lưu ý, từ nay đến thời điểm tổ chức thời gian không còn nhiều, vì vậy, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần đẩy nhanh tiến độ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo thực hiện Chương trình đạt hiệu quả cao nhất, qua đó tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội./.

KS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực