Ngày 17/9, tại Hà Nội, Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức kỷ niệm 5 năm ra số đầu tiên (9/2017 - 9/2022). Tham dự có các đồng chí: PGS.TS Đào Duy Quát, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương); Hồ Quang Lợi, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam.
Tại lễ kỷ niệm, Tổng biên tập Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam Vũ Quang Trạch cho biết, theo đề nghị của cơ quan chủ quản, Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Ban Tuyên giáo Trung ương đã hiệp y; ngày 21/8/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép xuất bản Tạp chí. Tiếp đó, ngày 23/8/2017, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam đã ban hành quyết định thành lập Tạp chí là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội.
Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Tạp chí đã nhận được sự hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời của Chủ tịch Hiệp hội cùng Ban lãnh đạo Hiệp hội; Tạp chí đã chủ động, tích cực nỗ lực làm mọi công tác chuẩn bị và chỉ sau một tháng, số đầu tiên đã phát hành ra mắt bạn đọc. Bằng mọi cố gắng nội tại của mình, đến nay Tạp chí đã vượt qua những ngày khó khăn thách thức để ổn định, các hoạt động diễn ra tích cực, đi vào nền nếp và phát triển.
|
Tổng biên tập Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam Vũ Quang Trạch phát biểu tại buổi lễ |
Hiện tại, Tạp chí có hàng chục cán bộ biên tập viên, phóng viên, chi bộ có 11 đảng viên, chi hội nhà báo có 38 hội viên, nhiều nhà báo đã được cấp thẻ hành nghề, có Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú, cùng đội ngũ cộng tác viên trải rộng trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố, khu vực trong cả nước. Hầu hết cán bộ, phóng viên và nhân viên đều đã có bằng cử nhân trở lên, 1/3 nhà báo đã có thâm niên hàng chục năm trong nghề và trải qua nhiều cương vị lãnh đạo chủ chốt ở các cơ quan báo chí, có bản lĩnh, có kinh nghiệm, chuyên môn sâu, yêu nghề, phẩm chất đạo đức tốt... Đây là nguồn nhân lực quyết định sự tồn tại và phát triển của Tạp chí trước mắt và trong tương lai.
Tổng biên tập Vũ Quang Trạch cho biết thêm, hiện nay, Tạp chí in vẫn duy trì xuất bản, phát hành hằng tháng. Chất lượng nội dung ngày càng nâng cao, hình thức trình bày, in ấn đẹp, được bạn đọc yêu mến. Nhận thức sâu sắc nhiệm vụ của Hiệp hội giao, Ban biên tập hết sức coi trọng đặc thù của cơ quan báo chí mang bản sắc Văn hóa Doanh nghiệp. Vì vậy, các chuyên mục cũng như nội dung nhiều bài viết đã khai thác sâu mảng xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp, Văn hóa kinh doanh. Đây là một cố gắng rất lớn của cán bộ, phóng viên, các cộng tác viên để không ngừng xây dựng thương hiệu, tạo sự khác biệt cho Tạp chí. Chính sự khác biệt này, đã tạo nên thương hiệu mà bạn đọc biết đến Tạp chí như hôm nay. Trang điện tử tổng hợp, một kênh thông tin của Tạp chí với giao diện hợp lý, kịp thời đăng tải nội dung trên Tạp chí in, thực hiện nghiêm túc việc kí tương tác truyền thông với nhiều báo, tạp chí điện tử khác, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu công tác tuyên truyền hiện nay.
Song song với hoạt động tuyên truyền, Tạp chí rất coi trọng các hoạt động xã hội. Từ năm 2019 đến đầu năm 2022, Tạp chí đã kết hợp với doanh nghiệp trao hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động tình nghĩa, như: trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, xây 4 căn nhà cho các đối tượng chính sách tại tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng ninh; và trao trực tiếp 100 triệu đồng cho các đối tượng chính sách của tỉnh Phú Thọ tại khu di tích lịch sử Đền Hùng. Vận động doanh nghiệp ủng hộ hàng chục nghìn khẩu trang; ủng hộ 2,5 tấn gạo tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh cho bà con gặp khó khăn trong đợt dịch COVID-19 lây lan rộng... Dù các hoạt động trên mới chỉ là bước khởi đầu, nhưng Tạp chí đã sớm vận động doanh nghiệp phát tâm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, được cấp ủy, chính quyền cùng bà con các địa phương rất trân trọng.
|
Thay mặt Hiệp hội Phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Hồ Anh Tuấn trao tặng Giấy khen cho 4 cá nhân của Tạp chí |
Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trước sự cạnh tranh của các cơ quan báo chí, cũng như những thách thức nội tại, để không ngừng phát triển, đồng chí Vũ Quang Trạch cho biết, Ban biên tập Tạp chí xác định: Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tự tin, xây dựng chi bộ đảng trong sạch vững mạnh; không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, cải tiến về hình thức; chăm lo đời sống cán bộ, phóng viên; chủ động tìm mọi giải pháp tốt nhất, duy trì các hoạt động bình thường để Tạp chí ổn định, từng bước phát triển bền vững. Cùng với chủ trương trên, với sự ủng hộ của Hiệp hội, của cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, Tạp chí sẽ đẩy mạnh sự hợp tác truyền thông hằng năm với các doanh nghiệp chiến lược.
Trước những thành tích của Tạp chí Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được trong 5 năm qua, tại buổi lễ, 1 tập thể và 4 cá nhân của Tạp chí đã vinh dự được Hiệp hội Phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tặng Giấy khen. Ghi nhận sự đồng hành, đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ cộng tác viên, Tạp chí đã tặng Giấy khen cho 7 doanh nghiệp và 1 cộng tác viên./.