Thừa Thiên Huế mở cửa du lịch bắt đầu từ tháng 11/2021

Thứ hai, 25/10/2021 23:17
(ĐCSVN)- Dự kiến trong tháng 11/2021, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội tổ chức đoàn famtrip khảo sát xây dựng tour “Du lịch Xanh- Huế” để đón khách du lịch nội địa và bắt đầu từ tháng 12/2021 Huế sẽ mở cửa đón khách quốc tế.
Các điểm du lịch trọng điểm của Thừa Thiên Huế vừa được tiến hành khảo sát để sẵn sàng đón khách bắt đầu từ tháng 11 này (Ảnh: TT )

Để khai thác các thế mạnh về du lịch, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ chủ động, linh hoạt trong việc phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới, Thừa Thiên Huế vừa tổ chức khảo sát một loạt điểm du lịch trọng điểm của tỉnh để sẵn sàng mở cửa đón khách nội địa bắt đầu từ tháng 11/2021.

Theo kế hoạch phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, tỉnh Thừa Thiên Huế ưu tiên cho khôi phục du lịch nghỉ dưỡng, sử dụng các khu phức hợp, khu du lịch ven biển có tính biệt lập, cách xa khu dân cư để đón khách du lịch nội địa. Với khách nội địa, cần phải tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19 đã qua ít nhất 14 ngày (đối với người trên 18 tuổi) hoặc phải xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ (đối với người dưới 18 tuổi) trước khi tham gia chương trình du lịch.

Huế cũng chủ trương tiếp tục kích cầu du lịch nội tỉnh, tập trung vào chủ đề “Người Huế đi du lịch Huế”, “Huế - điểm đến an toàn và thân thiện”, tập trung chủ yếu vào các gói sản phẩm dịch vụ, chương trình du lịch trọn gói gắn với sản phẩm du lịch sinh thái, an toàn phù hợp cho khách lẻ, các nhóm nhỏ hoặc gia đình đi ngắn ngày, trong ngày và vào các dịp cuối tuần. Khách nội tỉnh khi tham gia chương trình du lịch phải thực hiện nghiêm 5K, và có Thẻ kiểm soát dịch bệnh để quét mã QR tại tất cả các điểm đến. Từ tháng 12/2021 trở đi Huế sẽ triển khai đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay thuê bao đến Thừa Thiên Huế sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép...

Việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế thực hiện tại các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch khép kín, thực hiện theo 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1, dự kiến từ tháng 12, đón khách du lịch quốc tế đến khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô và một số resort, điểm dịch vụ khép kín khác. Ở giai đoạn 2, rút kinh nghiệm từ giai đoạn 1 đón thí điểm, nếu triển khai thành công sẽ tiếp tục đề xuất các thị trường có tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các thị trường đã kiểm soát tốt dịch bệnh, có thỏa thuận song phương giữa hai nước thông qua chương trình du lịch trọn gói do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tại một số khu vực như: Đông Bắc Á, ASEAN, châu Âu, châu Úc, Newzealand, Hoa Kỳ…/.

 

 

TT (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực