Thừa Thiên Huế: Phát động cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết đại hội Đảng

Thứ hai, 20/09/2021 15:30
(ĐCSVN) - Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát động chính thức bắt đầu lúc 10h00 ngày 20/9.

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp như hiện nay, theo đồng chí Nguyễn Chí Quang, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà là đợt sinh hoạt chính trị bằng hình thức tự nguyện, tự giác, không ràng buộc không gian, thời gian, đồng thời là cách để đổi mới hình thức học tập Nghị quyết của Đảng trong từng tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân một cách rộng hơn và sâu hơn.

Mỗi người thi có thể tham gia nhiều lượt thi và cuộc thi là dịp để toàn Đảng bộ tỉnh khơi dậy khát vọng phát triển quê hương, đất nước, quyết tâm thực hiện thành công, đề ra các giải pháp khả thi để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị “Trong sạch, vững mạnh”, đảm bảo quốc phòng, an ninh; cụ thể hoá Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị, sớm đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

leftcenterrightdel
Các đại biểu bấm nút chính thức phát động cuộc thi. (Ảnh: Phong Anh)

Tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các thành phần khác trong xã hội đều có thể tham gia cuộc thi. Thời gian thi được tiến hành hàng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 20/9 và kết thúc vào ngày 13/12 (12 tuần).

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả trên Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế, Báo Thừa Thiên Huế và Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế chậm nhất vào 12h00 thứ 2 hàng tuần và tiến hành trao giải tuần trực tiếp tại phòng họp trực tuyến của Văn phòng Tỉnh uỷ (54 Hùng Vương, phường Phú Nhuận, thành phố Huế). Ban Tổ chức dự kiến tổng kết, trao giải vào dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2021).

Để tham gia, người dự thi truy cập vào địa chỉ: Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế (htpp://tinhuytthue.vn); http://hoithi.thuathienhue.gov.vn hoặc theo đường link của trang thông tin điện tử các đơn vị, địa phương cung cấp. Sau đó, bấm vào biểu tượng “Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” và thực hiện các bước theo hướng dẫn.

Theo đồng chí Nguyễn Chí Quang, trước đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành tài liệu hỏi đáp về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tuy nhiên, những người tham gia cuộc thi cần tìm hiểu thêm các Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập I và tập II). Các câu hỏi thi trắc nghiệm hàng tuần nhấn mạnh đến kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bên cạnh đó, người tham gia cuộc thi cần lưu ý đến 4 Nghị quyết lớn, quan trọng của Tỉnh ủy để nỗ lực quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Đó là, xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; Xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học - công nghệ giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực