Tiếp tục khẳng định vai trò trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Thứ sáu, 18/11/2022 15:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh bám sát vào các nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII, các nghị quyết và kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trong đó có nhiều quan điểm, yêu cầu mới về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), sáng 18/11, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương 
chúc mừng lãnh đạo, các thầy cô giáo và cán bộ Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh
nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cùng tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Võ Văn Phuông, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh; Phạm Hồng Thái, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh; cùng đại diện lãnh đạo các vụ Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh và các thầy cô giáo, cán bộ quản lý của nhà trường qua các thời kỳ...

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh  cho biết: Thời gian qua, nhận được sự quan tâm, hướng dẫn chuyên môn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác giáo dục, đào tạo; cơ sở vật chất ngày càng khang trang. Nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh. Các hoạt động nghiên cứu khoa học ngày càng phong phú, đa dạng;  giáo viên và cán bộ thường xuyên tham gia vào các công trình nghiên cứu khoa học cấp trường.

Hiện Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh đã xây dựng và đưa vào triển khai thực hiện 2 đề án: Đề án đưa giảng viên đi nghiên cứu thực tế tại cơ sở và Đề án Trường Chính trị tỉnh phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn mức độ 1. Hai Đề án này  đã được Tỉnh ủy phê duyệt và triển khai thực hiện.

Bên cạnh những mặt thuận lợi, theo Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh Trương Văn Thành, hiện nhà trường còn gặp một số khó khăn như: Số lượng giáo viên mới chỉ đạt 60%, chưa đủ theo tiêu chuẩn là 70%; cơ sở vật chất dù đã được nâng cấp nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu và mục tiêu đào tạo...

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục phấn đấu về nhiều mặt, trong đó tập trung sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thực hiện các đề tài khoa học cấp cơ sở và sẽ phối hợp với các đơn vị, cơ sở đào tạo thực hiện các công trình nghiên cứu.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh sẽ đạt những thành tựu mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, góp phần xây dựng hệ thống trường Đảng ngày càng lớn mạnh, phát triển.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc sức khỏe và những điều tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo và đội ngũ cán bộ, nguyên cán bộ Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến công tác giáo giáo dục, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao trình độ, kiến thức và năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Điều này được đồng chí Tổng Bí thư nhiều lần nhấn mạnh và trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng đã nêu rõ. Trong đó, hệ thống trường Đảng tại các tỉnh, thành phố giữ một vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ này.

Qua báo cáo của lãnh đạo nhà trường, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những nỗ lực của Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh trong công tác thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo đội ngũ cán bộ cho tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua. Những kết quả đó góp phần quan trọng vào thực hiện tư duy đổi mới của Đảng trong thay đổi hệ thống các trường chính trị các cấp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn nhà trường tiếp tục nắm và quán triệt tinh thần các quy định về chức năng, nhiệm vụ, bộ máy của Trường Chính trị. Với chức năng giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nhà trường bám sát vào các nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII, các nghị quyết và kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trong đó có nhiều quan điểm, yêu cầu mới về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh sẽ đạt những thành tựu mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh, góp phần xây dựng hệ thống trường Đảng ngày càng lớn mạnh, phát triển; đáp ứng yêu cầu của Đảng bộ, Tỉnh ủy Tây Ninh với công tác xây dựng Đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng trong thời gian tới.

Dịp này, Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh đã trao chứng nhận Giảng viên dạy giỏi cấp trường cho các đồng chí tham gia cuộc thi Giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2022.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng và dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng và dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh.

Tại Lễ kỷ niệm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh đã trao tặng Giấy khen cho nhiều thầy, cô giáo có thành tích tiêu biểu trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh trong thời gian qua. /.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực