Tiếp tục liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL

Thứ bảy, 23/01/2021 11:38
(ĐCSVN) - Hội nghị Tổng kết Liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh ĐBSCL năm 2020 có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch ở các tỉnh ĐBSCL nói chung và tỉnh Đồng Tháp nói riêng trong giai đoạn vừa chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

 Làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp - điểm đến của đông đảo du khách. (Ảnh: Phạm Hải)

Chiều tối ngày 22/1, tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Hội nghị Tổng kết Liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành ĐBSCL.

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch; bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, các đơn vị lữ hành…

Các đại biểu tham dự đã đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ từ Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn tới; đồng thời thảo luận các giải pháp để liên kết hợp tác phát triển du lịch và kế hoạch hành động năm 2021. Hội nghị cũng giới thiệu các chính sách hỗ trợ, kích cầu liên kết phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch mới.

Hội nghị Tổng kết Liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh ĐBSCL năm 2020 có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch ở các tỉnh ĐBSCL nói chung và tỉnh Đồng Tháp nói riêng trong giai đoạn vừa chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2020, các doanh nghiệp lữ hành của TP Hồ Chí Minh đã xây dựng hơn 50 chương trình du lịch kích cầu từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành ĐBSCL; chủ trì phối hợp với các địa phương tổ chức khảo sát và xây dựng sản phẩm, kết nối khai thác đến các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre trên tuyến “Non nước hữu tình”.

Đối với hai tuyến "Những nẻo đường phù sa",  "Sắc màu vùng biên", do bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nên chưa triển khai khảo sát, kết nối khai thác. Trên cơ sở định hướng từ 3 tuyến du lịch này, các doanh nghiệp du lịch đã tiến hành khảo sát 126 tuyến điểm, 31 khách sạn, resort, homestay, farmstay...; xây dựng và chào bán 3 sản phẩm liên tuyến với các tên gọi phù hợp bản sắc đặc trưng khu vực sông Mekong...

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị, các doanh nghiệp du lịch lớn, đầu tàu như Saigontourist, BenThanh Tourist, Vietravel... cần xúc tiến rộng hơn các chương trình liên kết và đầu tư điểm đến trong chùm tour hoạt động hiệu quả hơn nhằm tạo sức lan tỏa, động viên những doanh nghiệp khác cùng thực hiện, góp phần tăng lượt khách đến với TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, để phát triển, du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL cần phải liên kết chặt chẽ với nhau, tạo ra những sản phẩm chất lượng;  tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực để có đội ngũ làm du lịch đủ năng lực, chất lượng, phục vụ cho phát triển trong thời gian tới, đồng thời phải tăng cường đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá về du lịch của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL trên các kênh phương tiện thông tin đại chúng.

Trong khuôn khổ của Hội nghị còn diễn ra Hội thảo giới thiệu các chính sách hỗ trợ, kích cầu liên kết phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch mới liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh - thành ĐBSCL năm 2021.

Tối cùng ngày, tại Công viên Sa Đéc diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Tháp 2021. Diễn ra từ ngày 22 đến 27/1 với chủ đề “Sa Đéc - Phố và Hoa” , Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Tháp 2021 nhằm phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương, gắn với phát triển du lịch.

Trong khuôn khổ tuần lễ sẽ tổ chức nhiều hoạt động, như các hội thi, lễ hội trình diễn nghệ thuật đường phố; không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, quà lưu niệm của các tỉnh, thành ĐBSCL…/.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực