Tôn vinh các tác phẩm báo chí viết về công tác Đoàn, Hội, Đội

Thứ sáu, 14/01/2022 22:05
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” được Thành đoàn TP Hồ Chí Minh triển khai từ năm 2003 nhằm tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí tiêu biểu, biểu dương, động viên các cá nhân, tập thể phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí có nhiều gắn bó và góp phần lan tỏa những giá trị tích cực của công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố.
 Trao Giải A cho các tác giả. 

Chiều 14/1, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết, trao Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” dành cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2021.

Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” được Thành đoàn TP Hồ Chí Minh triển khai từ năm 2003 nhằm tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí tiêu biểu, biểu dương, động viên các cá nhân, tập thể phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí có nhiều gắn bó và góp phần lan tỏa những giá trị tích cực của công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố.

Năm 2021, Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tại các cơ quan thông tấn báo chí ở 5 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí. Ban tổ chức đã nhận được 260 tác phẩm đến từ 16 cơ quan, đơn vị báo chí. Các tác phẩm đều kịp thời phản ánh những sự kiện, hoạt động nổi bật của của công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố. Nhiều tác phẩm phản ánh được vai trò của đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố trong việc chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị và xã hội.

Bên cạnh đó, các tác phẩm tập trung tuyên truyền về những vấn đề thanh niên thành phố quan tâm như khởi nghiệp, lập nghiệp, gương thanh niên sống đẹp, sống có ích, tạo nguồn cảm hứng cho cộng đồng. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tác phẩm đã nêu bật vai trò của tuổi trẻ thành phố trong tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch, cũng như cổ vũ, giới thiệu về những điển hình tiêu biểu trong chống dịch.

Hội đồng bình xét Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” đã họp và thống nhất trao 5 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 13 giải khuyến khích cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi TP Hồ Chí Minh năm 2021. Trong đó, 5 giải A thuộc về tác phẩm của các đơn vị: Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn giải phóng, Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực