Tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt Nam - Lào

Thứ ba, 04/10/2022 11:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa các tỉnh vùng biên giới 2 nước Việt Nam - Lào đã tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt Nam - Lào tiếp tục khẳng định tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự gắn bó thủy chung, keo sơn giữa nhân dân 2 nước, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới của 2 quốc gia.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III đã thành công tốt đẹp. Chiều 3/10/2022, Ban Tổ chức đã tổ chức bế mạc và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác tổ chức.

 Bà Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc - Phó trưởng Ban tổ chức trao Bằng khen của Bộ VHTT&DL cho các tập thể, cá nhân (Ảnh: Theo Báo Điện Biên)

Báo cáo kết quả các hoạt động Ngày hội, bà Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc, Phó trưởng Ban tổ chức khẳng định: "Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị to lớn, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước, để lại ấn tượng tốt đẹp với đồng bào dân tộc các tỉnh biên giới Việt Nam – Lào và du khách, được các cấp chính quyền, cơ quan truyền thông và nhân dân, bạn bè quốc tế ghi nhận. Các chương trình của Ngày hội đã đảm bảo được nội dung trong việc bảo tồn văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng biên giới”.

Trong 3 ngày tổ chức, các nội dung theo kế hoạch của Ngày hội đều diễn ra thuận lợi, nhận được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân và du khách. Sự kiện lần này có sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 10 tỉnh thuộc Việt Nam, 11 tỉnh nước bạn Lào (1 tỉnh khách mời là U Đôm Xay, 6 tỉnh có đoàn nghệ thuật, diễn viên biểu diễn tại Ngày hội).

Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa các tỉnh vùng biên giới 2 nước Việt Nam - Lào đã tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt Nam - Lào. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào; tiếp tục khẳng định tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự gắn bó thủy chung, keo sơn giữa nhân dân 2 nước, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới của 2 quốc gia.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho tỉnh Sơn La, Điện Biên đoạt giải Nhì, Kon Tum giành giải Ba, giải khuyến khích thuộc về Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội lần thứ III trao cờ đăng cai Ngày hội lần thứ IV, năm 2027 cho đại diện tỉnh Quảng Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 24 tập thể (các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức; đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các tỉnh) và 7 cá nhân đã có thành tích tham gia Ngày hội. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen cho các đoàn nghệ thuật quần chúng 10 tỉnh Việt Nam tham gia Ngày hội. UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen 22 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong tổ chức thành công Ngày hội.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực