TP Hồ Chí Minh: Thướt tha áo dài xuân

Thứ bảy, 21/01/2023 22:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã chạm ngõ từng nhà, hiện hữu trên từng nẻo đường, góc phố. Phố xá rộn ràng hơn bởi dòng người xuống phố du xuân với muôn vàn sắc xuân. Ai cũng diện lên mình những bộ trang phục thật tươi tắn và nhiều người chọn áo dài để du xuân.

Phố ông đồ, Nhà Văn hóa Thanh Niên (Quận 1), trung tâm thương mại… thu hút đông đảo người dân đến tham quan, du xuân, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc ngày xuân. Với tà áo đủ màu sắc làm cho mùa xuân thêm vui tươi, hân hoan hơn.

Việc chọn mặc áo dài du xuân như một nét đẹp văn hóa của người dân thành phố Hồ Chí Minh. Đây không những điểm tô hương sắc mùa xuân, mà còn thể hiện sự tôn vinh vẻ đẹp trang phục truyền thống của Việt Nam.

Dòng người du xuân trên phố, từ lớp trung niên cho đến các nam thanh, nữ tú, trẻ em xúng xính những bộ áo dài giữa không gian rộn rã của phố phường trong những ngày Tết đến, Xuân về càng làm cho bầu không khí mùa xuân thêm rộn ràng và náo nức.

Bạn trẻ diện áo dài truyền thống chụp ảnh đón xuân.
 Thiếu nữ diện áo dài cách tân rạng ngời dưới nắng xuân.

Nhà văn hóa Thanh niên, Phố Ông Đồ, các con đường, góc phố...là bối cảnh quen thuộc trong khung hình dịp Tết của nhiều bạn trẻ.

  Chụp ảnh áo dài tết cũng là nét đặc trưng không thể thiếu của người dân TP.
 Với tà áo đủ màu sắc làm cho mùa xuân thêm vui tươi, hân hoan hơn.
Không chỉ lớp trung niên, áo dài cũng được nhiều nam thanh, nữ tú chọn mặc để du xuân, chụp ảnh. 
Sự xuất hiện của những tà áo dài góp phần tô điểm thêm sắc xuân. 
 Tà áo dài tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
 Các em nhỏ cũng diện áo dài xuân...
 ...nhiều gia đình cũng có mặt chụp ảnh để lưu lại những kỷ niệm đẹp của mùa xuân.
 Bức ảnh “3 thế hệ phụ nữ trong nhà” gồm con gái, mẹ và bà ngoại thể hiện tình yêu và sự gắn kết các thành viên với nhau. Đây là tài sản tinh thần quý giá và cũng là cơ hội để sống lại khoảnh khắc tươi đẹp.

 

 


Tin, ảnh: Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực