Trao giải thưởng cuộc vận động sáng tác âm nhạc và sân khấu

Thứ ba, 13/10/2020 11:13
(ĐCSVN) - Tối 12-10, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Chương trình công bố, trao giải thưởng Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu với chủ đề “Mãi mãi một tình yêu ”.
leftcenterrightdel

Các tác giả được tôn vinh, khen thưởng tại chương trình.
(Ảnh: Hùng Khoa)

Cuộc vận động này do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Sở VH-TT TP phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố thực hiện nhằm động viên văn nghệ sĩ cả nước sáng tác nhiều tác phẩm, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Các tác phẩm tham gia cuộc vận động đã thể hiện tốt nội dung ca ngợi những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đạt được sau hơn 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thể hiện được truyền thống yêu nước, anh hùng, năng động, sáng tạo, nghĩa tình của nhân dân thành phố qua 45 năm xây dựng, phát triển và hội nhập; thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với những ý nghĩa đó, Ban tổ chức đã xây dựng nên những tiết mục biểu diễn đặc sắc, vừa để tôn vinh các giá trị văn nghệ nghệ thuật, vừa đủ tính chất giải trí để phục vụ khán giả tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP cho rằng, sự tham gia nhiệt của các nhạc sĩ, tác giả cả nước đã góp phần tạo nên thành công cho cuộc vận động, có ý nghĩa quan trọng và sâu sắc, đồng thời là đợt sinh hoạt sáng tạo nghệ thuật sôi nổi và tạo thêm sự khởi sắc trong đời sống văn hóa của người dân TP.

Đồng chí Lê Thanh Liêm đề nghị, các cơ quan liên quan cần tiếp tục phổ biến những tác phẩm được tuyển chọn trong những sự kiện, hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao trong thời gian tới, nghiên cứu hình thành kho dữ liệu tác phẩm nghệ thuật để bảo tồn và phát huy giá trị tác phẩm một cách hiệu quả nhất, mang bản sắc riêng.

Hơn 7 tháng phát động, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ các lĩnh vực âm nhạc, sân khấu kịch, hát bội, cải lương khắp các tỉnh thành trong cả nước với nhiều tác phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về đề tài. Ban tổ chức đã nhận được gần 260 tác phẩm tham dự ở cả hai lĩnh vực âm nhạc và sân khấu.

Ban tổ chức đã trao 4 giải A cho các tác phẩm: Ca khúc Thành phố yêu thương của nhạc sĩ Dương Thị Bích Hà (Học viện Âm nhạc Huế); hợp xướng Sáng ngời hào khí Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh của nhạc sĩ Võ Đăng Tín (TP. Hồ Chí Minh); khí nhạc TP. Hồ Chí Minh - Khúc khải hoàn của nhạc sĩ Hoàng Văn Chính (Huế); kịch bản sân khấu Khát vọng ngày mai của tác giả Trần Văn Hùng (TP. Hồ Chí Minh). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 6 giải B, 7 giải C, 3 giải phụ và 15 giải khuyến khích.

Tại chương trình trao giải, các sáng tác nghệ thuật đoạt giải trong cuộc vận động đã được biểu diễn phục vụ khán giả./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực