Trao giải thưởng Văn học tuổi 20 lần thứ VII.

Thứ ba, 24/05/2022 18:36
(ĐCSVN) - Ngày 24/5, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Văn học tuổi 20 lần thứ VII.

Cuộc thi không có tác phẩm đoạt giải nhất. Đây là lần thứ hai liên tiếp, cuộc thi Văn học tuổi 20 không có giải Nhất. Ban tổ chức đã trao hai giải Nhì cho tác giả Yang Phan (tên thật là Phạm Anh Tuấn) với tập truyện dài “Vụn ký ức” và tác giả Duy Ân với truyện ngắn “Nửa lời chưa nói”.

Giải Ba thuộc về tác giả Lê Quang Trạng với tác phẩm “Vệt sáng của bụi” và Nguyễn Thu Hằng với tác phẩm “Chuồng cọp trên cao”.

Các tác phẩm đoạt giải Văn học tuổi 20 lần 7
(Ảnh: sggp.org.vn) 

Giải Tư thuộc về tác phẩm “Có thú dữ trong thành phố” - tác giả Nguyên Nguyên; “Bảy bảy bốn chín” - tác giả Hoàng Công Danh; “Chopin biến mất” - tác giả Hiền Trang.

Sau 7 kỳ tổ chức Văn học tuổi 20, số lượng tác phẩm dự thi lên đến 2.133. So với những lần tổ chức trước, Giải thưởng Văn học tuổi 20 lần thứ 7 có số lượng dự thi nhiều nhất với 511 tác phẩm, tất cả thể hiện qua cuộc sống và góc nhìn hết sức phong phú của các tác giả đa số ở lứa tuổi 9X.

Bên cạnh các tác giả đã có tác phẩm xuất bản từ trước, giải thưởng cũng thu hút những cây bút mới, nhiều tác giả còn kiên trì theo đuổi giải thưởng bằng cách gửi bài dự thi 2-3 mùa. Các tác giả đến từ mọi vùng, miền của Tổ quốc, có những người đang học tập, làm việc tại nước ngoài.

Bà Phan Thị Thu Hà - Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ (đơn vị tổ chức cuộc thi) - cho rằng Văn học tuổi 20 đã phát hiện, đánh thức, gọi tên một lực lượng sáng tác trẻ, góp cho văn đàn một tài sản có ý nghĩa, với hơn 50 tác giả được vinh danh và 63 tác phẩm được trao thưởng. Những cái tên như Nguyên Hương, Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Ngọc Thuần, Dương Thụy, Phong Điệp, Nhật Phi… vẫn đang tiếp tục thể hiện cá tính sáng tạo, đồng thời khẳng định sức sống của một giải thưởng có tên Văn học tuổi 20./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực