Tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các thương, bệnh binh

Thứ sáu, 26/07/2019 18:09
(ĐCSVN) – Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các thương, bệnh binh cho nền độc lập dân tộc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng mong muốn, thời gian tới, Quận ủy Bắc Từ Liêm tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gia đình chính sách, thương bệnh binh.

Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, ngày 26/7, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tiêu biểu quận Bắc từ Liêm (TP. Hà Nội).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực do Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng tặng quà cho thương, bệnh binh tiêu biểu. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Thời gian qua, toàn Đảng, toàn quân và các tầng lớp nhân dân đều biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu của mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đặc biệt hơn, càng đến gần ngày 27/7, cả nước đều hướng về các anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam Anh hùng, qua đó thể hiện lòng tri ân, lòng biết ơn với những người có công với cách mạng.

Là cơ quan của Đảng, cơ quan tham mưu cho Đảng về công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiều năm qua, Ban Tuyên giáo Trung ương chú trọng vào một số nội dung chỉ đạo, tham mưu là tuyên truyền về giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, định hướng cho các cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành… luôn nghi nhớ công ơn, tôn vinh các anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh; từ đó tạo nguồn động viên to lớn thúc đẩy các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ hiện nay kế thừa truyền thống của cha anh, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, Ban Tuyên giáo Trung ương đã có hướng dẫn tuyên truyền, gắn với các hoạt động cụ thể; Ban đã phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tri ân cụ thể như thăm hỏi, tặng quà, thắp nên tri ân…

Nhân dịp 72 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ân cần gửi lời hỏi thăm, động viên, gửi lời chúc sức khỏe đến các bác thương, bệnh binh, đại diện các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng của quận Bắc Từ Liêm nói chung và 10 thương, bệnh binh tiêu biểu của quận được tặng quà tại chương trình nói riêng.

Đồng chí bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các thương, bệnh binh cho nền độc lập dân tộc. Đồng chí Lê Mạnh Hùng mong muốn, thời gian tới, Quận ủy Bắc Từ Liêm tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gia đình chính sách, thương bệnh binh, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bắc từ Liêm Nguyễn Công Khanh cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương đã thăm và tặng quà các thương, bệnh binh vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ. Đây là nguồn động viên các gia đình tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng cho con cháu, thế hệ trẻ, đóng góp công sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Theo đồng chí Nguyễn Công Khanh, quận Bắc Từ Liêm mới thành lập được hơn 5 năm, nên còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo của quận còn cao, nhưng thời gian qua, quận đã triển khai thực hiện tốt việc quan tâm, chăm lo đến các gia đình chính sách, các thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn. Đặc biệt, quận đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: gặp mặt, tặng quà tri ân các thương, bệnh binh, các gia đình chính sách; tổ chức các đoàn thăm, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang…

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bắc từ Liêm cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, quận sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện chính sách cho người có công.

Dịp này, Đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các thương, bệnh binh tiêu biểu của quận Bắc Từ Liêm.

Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Hà Nội (quận Bắc Từ Liêm).

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

Đồng chí Lê Mạnh Hùng và các đồng chí trong Đoàn thắp nên tri ân các anh hùng liệt sỹ.


Các thành viên trong Đoàn thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ 
Những ngày này, rất nhiều Đoàn công tác của các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đến nghĩa trang liệt sỹ Hà Nội thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam
Người lính năm xưa may mắn sống sót, hôm nay, họ trở về thắp cho đồng đội mình những nén hương tri ân 
Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, người dân cả nước đã và đang có nhiều việc làm thiết thực
ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ

Nghĩa trang liệt sỹ Hà Nội (quận Bắc Từ Liêm) là nơi an nghỉ của 2153 liệt sỹ.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực