Triển khai “Trang cộng đồng” (Fanpage) của MTTQ Việt Nam

Thứ sáu, 05/08/2022 22:17
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đề nghị, cán bộ MTTQ các cấp khi tham gia quản lý “Trang cộng đồng” (Fanpage) của MTTQ Việt Nam phải luôn nêu cao ý thức trách nhiệm và phát huy tốt vai trò trong công tác xây dựng và bảo vệ đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Từ đó, xây dựng mạng lưới kết nối ngày càng rộng rãi và mật thiết với các tầng lớp nhân dân trên không gian mạng.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trung ương

Ngày 5/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai “Trang cộng đồng” (Fanpage) của MTTQ Việt Nam.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Ban Thường trực, lãnh đạo, chuyên viên các ban, đơn vị liên quan nhiệm vụ triển khai "Trang cộng đồng" (Fanpage) của Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố; lãnh đạo, chuyên viên liên quan nhiệm vụ triển khai "Trang cộng đồng" (Fanpage) của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, một số xã và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư đã triển khai "Trang cộng đồng" (Fanpage) với tổng số hơn 10.420 đại biểu tham dự tại các điểm cầu trên cả nước.

Từ tháng 11/2021 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc triển khai xây dựng hệ thống "Trang cộng đồng" (Fanpage Facebook) của Mặt trận các cấp và đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, Mặt trận các cấp đã tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên thành lập, quản lý, vận hành trang Fanpage và tổ chức tuyên truyền về các hoạt động của Mặt trận các cấp.

Qua thống kê, rà soát, hiện có 63/63 tỉnh, thành phố đã xây dựng, vận hành trang cấp tỉnh; 77,8% đơn vị thành lập Fanpage Mặt trận cấp huyện; 54,5% đơn vị thành lập Fanpage Mặt trận cấp xã. Tính đến thời điểm này, tại Fanpage Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có 108.472 lượt giới thiệu Fanpage trên mạng xã hội, với 12.414 tài khoản đăng ký theo dõi, 1.833 tin bài được đăng tải, thu hút hơn 48 triệu lượt tiếp cận thông tin.

Hình ảnh các đại biểu tham dự tại các điểm cầu

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự cùng trao đổi, chia sẻ và tạo sự thống nhất, đồng bộ trong hệ thống về việc triển khai “Trang cộng đồng” (Fanpage) của MTTQ Việt Nam các cấp, từ đó góp phần giới thiệu, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân quan tâm, hưởng ứng các chương trình, hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp qua mạng xã hội.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao các kiến nghị, đề xuất của Ủy ban MTTQ các cấp về nội dung, giải pháp để triển khai mạnh mẽ hơn nữa việc xây dựng Trang cộng đồng đến 100% Mặt trận cấp cơ sở và kết nối Fanpage toàn hệ thống Mặt trận để nâng cao tính đồng bộ, hiệu quả tuyên truyền trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, cùng với các kênh thông tin truyền thống, việc hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội là yêu cầu tất yếu, nhiệm vụ công tác ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, cũng như sự mong muốn, kỳ vọng nhiều hơn của nhân dân dành cho hệ thống và đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp. Đặc biệt, vừa qua một số tỉnh, thành phố, địa phương đã rất chủ động triển khai các kênh kết nối, thông tin tuyên truyền trên các mạng xã hội như zalo, viber, facebook... mang lại hiệu quả hết sức thiết thực, là những kinh nghiệm quý để triển khai trong hệ thống MTTQ Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Để tiếp tục triển khai đồng bộ và nâng cao hiệu quả hoạt động của “Trang cộng đồng” (Fanpage), Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đề nghị, Ban Tuyên giáo Cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm đầu mối phối hợp với đầu mối của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai và hoàn thành công tác thiết lập hệ thống quản lý "Trang cộng đồng" của toàn hệ thống; hoàn thiện để ban hành Quy chế thông tin, tuyên truyền trong hệ thống "Trang cộng đồng" của MTTQ Việt Nam, Sổ tay hướng dẫn quản trị, vận hành "Trang cộng đồng" và tham gia vận hành hệ thống "Trang cộng đồng" ngay sau Hội nghị này.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị.

Đồng thời, 100% Mặt trận cấp tỉnh, thành phố ban hành Hướng dẫn chỉ đạo Mặt trận cấp huyện xây dựng, hoàn thiện công tác quản lý, vận hành "Trang cộng đồng", đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội và tham gia công tác quản trị, vận hành hệ thống quản lý "Trang cộng đồng" của Mặt trận các cấp; triển khai hướng dẫn thực hiện Quy chế thông tin, tuyên truyền và Sổ tay hướng dẫn quản trị, vận hành "Trang cộng đồng".

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng đề nghị, cán bộ MTTQ các cấp khi tham gia quản lý “Trang cộng đồng” (Fanpage) của MTTQ Việt Nam phải luôn nêu cao ý thức trách nhiệm và phát huy tốt vai trò trong công tác xây dựng và bảo vệ đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam. Từ đó, xây dựng mạng lưới kết nối ngày càng rộng rãi và mật thiết với các tầng lớp nhân dân trên không gian mạng.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng đề nghị, MTTQ các cấp cần tập trung xây dựng những thông điệp truyền thông ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thể hiện và dễ lan tỏa bằng truyền thông đa phương tiện trên nền tảng của văn bản, hình ảnh, video, âm nhạc, đồ họa... Đặc biệt, cần kết hợp tương tác để tạo nên tác phẩm đa phương tiện hấp dẫn, mới mẻ về hình thức và nội dung như video, thông tin đồ họa (Infographic), tin theo dòng sự kiện (Timeline), kể chuyện (Mega Story), câu hỏi trắc nghiệm cung cấp thông tin…/.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực