Triển lãm 80 bức ảnh ''Sắc màu văn hóa Thủ đô''

Thứ sáu, 07/10/2022 16:28
(ĐCSVN) – Với chủ đề “Sắc màu văn hoá Thủ đô”, Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 17 - năm 2022 giới thiệu đến công chúng 80 bức ảnh, là những khoảnh khắc, góc nhìn chân thực, sinh động, với nhiều sắc màu đa dạng của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Thủ đô.

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), ngày 7/10, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 17 - năm 2022 với chủ đề “Sắc màu văn hóa Thủ đô” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa Thủ đô”, triển lãm năm nay giới thiệu đến công chúng 80 bức ảnh, được chia làm 3 chủ đề: “Hà Nội - Thành phố sáng tạo”; “Hoạt động văn hóa nghệ thuật, hồi sinh”; “Hà Nội - trung tâm du lịch lớn của cả nước”.

Trong phần 1 - “Hà Nội - Thành phố sáng tạo”, người xem có thể thấy được những góc nhìn về một thành phố ngày một năng động, sáng tạo trên nền lịch sử, văn hóa phong phú, đa dạng qua các tác phẩm như: “Hà Nội hôm nay” - tác giả Phạm Hùng; “Một công trình mới” - tác giả Vũ Văn Cảnh; “Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng” - tác giả Chiến Công; “Không gian sáng tạo tại phố Phúc Tân, Hà Nội” - tác giả Ngọc Thành; “Sắc màu chuồn chuồn tre” - tác giả Nguyễn Văn Năm…

leftcenterrightdel
Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm. 

Phần 2 với chủ đề “Hoạt động văn hóa, nghệ thuật hồi sinh” là hình ảnh về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dần sôi động trở lại sau thời gian khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đặc biệt, người xem có thể thấy được những hình ảnh ấn tượng, xúc động của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 đạt thành tích xuất sắc, ghi dấu ấn lịch sử với 446 huy chương các loại.

Trong phần 3 “Hà Nội - trung tâm du lịch lớn của cả nước”, công chúng có thể thấy được những những hình ảnh quen thuộc về Thủ đô thông qua các sự kiện được tổ chức thời gian gần đây, như: Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022"; Lễ hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu"; VITM Hà Nội 2022. Điều này cho thấy du lịch Hà Nội đã thực sự phục hồi sau một thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, góp phần thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển ngành du lịch Thủ đô thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Qua 17 lần tổ chức, triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" đã trở thành một sự kiện văn hóa có sức lan tỏa trong đời sống báo chí, văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Các tác phẩm đã ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp, ấn tượng của Thủ đô trên các lĩnh vực, đặc biệt là việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Các bức ảnh cũng đã khắc họa, thể hiện vẻ đẹp cảnh quan, con người Hà Nội trong thời kỳ đổi mới, đồng thời ca ngợi những con người lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống.

Đồng thời, triển lãm giúp những người yêu Thủ đô có cái nhìn sâu sắc và đầy đủ hơn về Hà Nội – Thành phố sáng tạo. Từ đó tạo cảm hứng, khơi dậy tình yêu Hà Nội, ý chí, khát vọng vươn lên để mỗi người dân Hà Nội phát huy hơn nữa tính sáng tạo của mình trong mọi lĩnh vực, để sự sáng tạo trở thành chất liệu, động lực phát triển Thủ đô. Thông qua triển lãm, các nghệ sỹ đã tô thắm thêm hình ảnh và quảng bá, tôn vinh nét đẹp lịch sử, văn hóa của Thủ đô./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực