Triển lãm ảnh trực tuyến ''Hà Nội - Những ngày không quên''

Thứ bảy, 09/10/2021 21:57
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021), ngày 9/10, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội khai mạc triển lãm ảnh trực tuyến "Hà Nội trong tôi lần thứ 16 - năm 2021" với chủ đề "Hà Nội - Những ngày không quên" tại địa chỉ https://hanoitrongtoi.kinhtedothi.vn.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng hơn 90 bức ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực của các nhiếp ảnh gia, các nhà báo về dấu mốc đáng nhớ của Hà Nội trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Khác với những triểm lãm trước, Hà Nội qua góc nhìn, tình cảm của những tay máy năm nay tiết giảm hơn, tập trung vào dấu ấn Hà Nội trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

Triển lãm được chia làm 3 phần. Phần 1: Đồng lòng chống dịch. Phần 2: Hà Nội - Những ngày giãn cách. Phần 3: Tình người Hà Nội.

Trong đó, phần 1 của triển lãm giới thiệu đến công chúng tinh thần và hành động trong từng quyết sách, sự sát sao với thực tế trong công tác chống dịch của các cấp lãnh đạo như: Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Quốc Oai (tác giả Nhật Nam); Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra tiêm vắc xin tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên (tác giả Viết Thành)...

"Hà Nội - Những ngày giãn cách" là hình ảnh phố vắng không bóng người qua lại. 

Tinh thần chống dịch như chống giặc của từng cấp, từng ngành và người dân Hà Nội được thể hiện nổi bật qua các hoạt động: Nhân viên y tế tại CDC Hà Nội xuyên đêm làm xét nghiệm SARS-CoV-2 (tác giả Ngọc Tú); người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm vắc xin tại An Bình City (tác giả Lê Tuấn Thành); lắp đặt trang thiết bị hiện đại cho Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội (tác giả Nguyễn Quyết).

Phần 2: "Hà Nội - Những ngày giãn cách" là hình ảnh phố vắng không bóng người qua lại, người Hà Nội căng mình trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia: Văn Phúc, Hải Triều, Quyết Thắng...

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, các kỳ thi vẫn được tổ chức an toàn, lao động - sản xuất vẫn được duy trì... trong điều kiện mới, như ảnh: Khai giảng trực tuyến qua truyền hình - một kỷ niệm khó quên với học sinh Hà Nội (tác giả Việt Tùng); giám thị trong bộ đồ bảo hộ tham gia công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 tại địa bàn huyện Đông Anh (tác giả Công Hùng)...

Phần 3 - "Tình người Hà Nội" đã ghi lại những ngày đại dịch COVID-19 hoành hành, dù nguy nan, vất vả, nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội vẫn ngời sáng, thể hiện qua hình ảnh từng hành động, sự sẻ chia với người gặp khó như: Siêu thị 0 đồng đến với những người dân tại xóm Phao (tác giả Hoàng Quân); gửi tặng túi quà đoàn kết tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình (tác giả Thanh Hải); vận chuyển suất cơm nghĩa tình tặng cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (tác giả Nguyễn Văn Hải); hay hình ảnh chung tay của các cá nhân, tổ chức với chương trình "Sóng và máy tính cho em" để cùng thắp sáng ước mơ học tập của trẻ em nghèo...

Phát biểu khai mạc triển lãm trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Nguyễn Minh Đức cho biết: Sau 16 năm, đây là lần đầu tiên triển lãm được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Nội dung của triển lãm tập trung vào chủ đề chính là diễn tả, phản ánh lại một cách sinh động, sâu sắc, đầy cảm động về “Hà Nội những ngày không quên” trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cho rằng, với công nghệ thông tin phục vụ trực tuyến, thông điệp của triển lãm sẽ đến với người dân cả nước, người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực