Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”

Thứ tư, 22/11/2023 21:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” năm 2023 nhằm khẳng định những thành tựu mà Đảng, đất nước đã giành được trong giữ gìn, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển; khơi dậy lòng tự hào về cơ đồ, vị thế đất nước; tôn vinh các lực lượng đang ngày đêm giữ gìn và bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”  diễn ra tại Phú Quốc.

Chiều 21/11, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang diễn ra khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, thành phố Phú Quốc tham dự.

Năm 2022, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp các bộ, ban, ngành có liên quan tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương năm 2022”.

Cuộc thi được sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên cả nước, đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, biên cương của Tổ quốc.

Ban tổ chức đã lựa chọn những tác phẩm ảnh tiêu biểu của cuộc thi, trong đó, có 22 tác phẩm đạt giải thưởng, gồm: 2 giải Vàng, 4 giải Bạc, 6 giải Đồng, 10 giải Khuyến khích và 187 tác phẩm tiêu biểu khác trưng bày, triển lãm, nhằm giới thiệu tới nhân dân thành phố Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang nói riêng, cùng với du khách trong nước, quốc tế về vẻ đẹp, sự hùng vĩ, niềm tự hào một dải biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

 Các đại biểu tham quan triển lãm. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Phong cho biết, Ban Tuyên giáo Trung ương chọn thành phố Phú Quốc triển lãm ảnh có ý nghĩa vô cùng thiết thực và hiệu quả. Phú Quốc không chỉ có vai trò quan trọng về quốc phòng, an ninh mà còn là thành phố du lịch biển đảo có nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Các tác phẩm trong đợt triển lãm lần này truyền tải những hình ảnh giàu cảm xúc, phản ảnh sinh động vẻ đẹp của quê hương, đất nước, nhất là vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ của đường biên giới quốc gia cũng như những nét văn hóa độc đáo của đồng bào vùng biên, khắc họa cuộc sống, lao động, sinh hoạt, rèn luyện, chiến đấu của quân và dân khu vực biên cương của Tổ quốc, lan tỏa ý nghĩa, những hoạt động, những việc làm giản dị, thiêng liêng của lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Qua đó, góp phần khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào về cơ đồ, vị thế của đất nước, trách nhiệm với quê hương, đất nước của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, nhất là để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” còn là dịp tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc, quản lý biên giới, nâng cao hiểu biết đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, biên cương của Tổ quốc, góp phần quan trọng vào việc tạo đồng thuận, củng cố niềm tin, sự ủng hộ quý báu của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đồng thời, khẳng định những thành tựu mà Đảng, đất nước đã giành được trong giữ gìn, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển; khơi dậy lòng tự hào về cơ đồ, vị thế đất nước; tôn vinh các lực lượng đang ngày đêm giữ gìn và bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực