Triển lãm ảnh “Việt Nam tươi đẹp - Trung Quốc tươi đẹp”

Thứ tư, 09/12/2020 22:29
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc, chiều 9/12/2020, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm ảnh “Việt Nam tươi đẹp -Trung Quốc tươi đẹp.”
 Cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: TM)

Với hàng trăm tư liệu, hình ảnh, Triển lãm chia làm hai phần. Phần I giới thiệu lịch sử quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc. Phần II giới thiệu phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đời sống văn hóa, sự phát triển năng động, thành tựu đổi mới cải cách của hai nước.

Qua những tư liệu trưng bày, công chúng có dịp được chiêm ngưỡng những hình ảnh tư liệu quý giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi sang thăm Trung Quốc cũng như khi Người đón tiếp các đại biểu Trung Quốc sang thăm Việt Nam. Thiên nhiên tươi đẹp cùng những danh lam thắng cảnh, những công trình kiến trúc nổi bật của hai nước cũng được giới thiệu hết sức sinh động tại Triển lãm.

Phát biểu tại Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết: Ngày 18/1/1950, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, văn hóa có nhiều nét tương đồng.

 Triển lãm thu hút đông đảo công chúng tới tham quan (Ảnh: MT)

Quan hệ hữu nghị tốt đẹp và tình cảm anh em thân thiết giữa nhân dân hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông dày công vun đắp, ngày nay chúng ta có trách nhiệm gìn giữ mối quan hệ đó và trao truyền lại cho các thế hệ tương lai.

Triển lãm là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa để chúng ta cùng ôn lại truyền thống hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, qua đó góp phần tăng cường hiểu biết và giao lưu nhân dân, đóng góp vào việc gìn giữ phát triển tình hữu nghị Việt-Trung, cùng hướng đến tương lai hợp tác ngày càng bền chặt.

Triển lãm kéo dài đến ngày 14/12 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, 19C Ngọc Hà, Hà Nội./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực